Khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL đã ban hành Quyết định số 2367/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2025.
Cuộc thi nhằm tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng, quảng bá thương hiệu quốc gia Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam giai đoạn từ năm 2020 - 2030; tôn vinh các tập thể, cá nhân tiêu biểu của ngành quảng cáo đã có những ý tưởng, tác phẩm quảng cáo xuất sắc, có sức ảnh hưởng đến cộng đồng, xã hội, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Lễ trao Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. Ảnh: Hải Bình
Thông qua Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam thể hiện được vị thế, tiềm năng của ngành quảng cáo Việt Nam. Đồng thời lan tỏa giá trị các ý tưởng độc đáo, các tác phẩm quảng cáo đến với công chúng, doanh nghiệp thuộc nhiều ngành, nghề khác nhau. Cuộc thi cũng nhằm khẳng định đóng góp quan trọng của ngành quảng cáo trong chiến lược phát triển văn hóa; tạo điều kiện thúc đẩy hoạt động quảng cáo sáng tạo phát triển, với nhiều sản phẩm quảng cáo sáng tạo chất lượng cao trên nhiều loại hình, phương tiện quảng cáo.
Theo đó, cuộc thi sẽ được triển khai thực hiện từ tháng 7 - 12/2025. Đêm chung kết trao giải thưởng dự kiến vào tháng 12/2025 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Lê Lợi, TP Hồ Chí Minh.
Các hoạt động trong khuôn khổ trao giải thưởng, bao gồm: triển lãm các không gian văn hóa, nghệ thuật, sản phẩm quảng cáo; trình diễn mapping 3D tại khu vực trụ sở UBND TP Hồ Chí Minh, trình diễn tạo hình ánh sáng nghệ thuật bằng thiết bị bay không người lái (drone).
Về cơ cấu giải thưởng và khen tặng, đối với giải thưởng cho các loại hình quảng cáo gồm Giải thưởng quảng cáo xuất sắc nhất: 1 giải; quảng cáo trên truyền hình: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba; quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba; quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba.
Năm 2024, với hơn 1.200 tác phẩm dự thi, tăng 50% so với năm 2023, Giải thưởng quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã thu hút sự quan tâm và đóng góp từ nhiều cá nhân, doanh nghiệp và thương hiệu xuất sắc trên cả nước.
Theo đó, có 9 tác phẩm được trao giải Nhất, Nhì, Ba ở các loại hình. Cụ thể ở loại hình quảng cáo trên truyền hình, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Vietnam Airlines - Vạn dặm nâng niu” của Công ty TNHH Liên doanh T&A – Ogilvy; giải Nhì là tác phẩm “Boss cà phê - Trụ cột mà, sao dám mệt” của Công ty TNHH Dentsu Việt Nam; giải Ba là tác phẩm “Chiến dịch Tết 2024 - Tết hảo là Tết đoàn viên” của Công ty TNHH Dentsu Việt Nam.
Ở loại hình quảng cáo trên bảng, biển ngoài trời, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Dự án tung sản phẩm mới La Vie vị dịu nhẹ” của Công ty TNHH La Vie; giải Nhì là tác phẩm “Trụ cột mà, sao dám mệt - Boss cà phê” của Công ty TNHH 229; giải Ba là tác phẩm “Chiến dịch tái định vị lịch sử không bao giờ là cũ” của Bảo tàng Lịch sử TP Hồ Chí Minh.
Ở loại hình quảng cáo trên báo điện tử và nền tảng mạng xã hội, giải Nhất thuộc về tác phẩm “Chiến dịch ra mắt xe VinFast VF 3” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam); giải Nhì là tác phẩm “Dự án tung sản phẩm mới La Vie vị dịu nhẹ” của Công ty TNHH La Vie và giải Ba là tác phẩm “Viet-Names In Paris/Âm vang Việt Nam bền bỉ tiếng Việt” của Công ty TNHH Ogilvy & Mather (Việt Nam).

Thông qua Luật, bổ sung quy định mới, "siết" hoạt động quảng cáo liên quan người nổi tiếng
Kinhtedothi- Sáng 16/6, tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XV đã biểu quyết thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo, bổ sung các quy định mới về quyền và nghĩa vụ của người chuyển tải sản phẩm quảng cáo, nhất là người nổi tiếng.

UBND cấp xã thực hiện quản lý hoạt động quảng cáo trên địa bàn
Kinhtedothi - Bộ VHTT&DL đã ban hành Thông tư 09/2025/TT-BVHTTDL quy định về phân cấp, phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 2 cấp trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch.

9 tác phẩm đoạt Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024
Kinhtedothi – Bộ VHTT&DL vừa có Quyết định trao giải thưởng và Giấy chứng nhận cho các đơn vị, tổ chức có tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam năm 2024.