Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa “siết” các khách sạn tự phong sao, tự nâng sao

Kinhtedothi – Lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành rà, soát sử lý nghiêm các khách sạn tự phong sao, tự nâng sao trên các trang mạng xã hội và các trang thương mại điện tử để bán phòng cho khách du lịch.

Ngày 21/3, trao đổi với phóng viên Kinh tế và Đô Thị, Giám đốc Sở Du lịch Khánh Hòa Nguyễn Thị Lệ Thanh cho biết, hiện Sở vẫn đang tiếp tục kiểm tra và sẽ thường xuyên rà soát các cơ sở lưu trú trên địa bàn có dấu hiệu tự phong sao, tự nâng sao, nếu phát hiện vi phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Khách sạn Arica chưa được cấp sao nhưng tự phong 4 sao để bán phòng. Ảnh: Trung Nhân.

Liên quan đến các khách sạn tự nâng sao và phong sao, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2 đơn vị: Công ty TNHH Du lịch và Thương mại Trân Thành (chủ khách sạn B&N Số 17/15 Nguyễn Thị Minh Khai, phường Lộc Thọ, TP Nha Trang); Công ty TNHH Được Tiến (chủ khách sạn Areca số 10 Phương Câu, phường Vạn Thạnh, TP Nha Trang) cùng về hành vi “Lợi dụng mạng xã hội để cung cấp thông tin sai sự thật”. Theo đó, mỗi đợn vị bị xử phạt 10 triệu đồng.

Liên quan đến vi phạm của 2 doanh nghiệp nêu trên, hồi đầu tháng 3, Sở Du lịch đã chủ trì, phối hợp với UBND TP Nha Trang tổ chức Đoàn thanh tra liên ngành đột xuất 7 cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch trên địa bàn TP Nha Trang về việc sử dụng từ “sao” hoặc hình ảnh ngôi sao để quảng cáo về hạng cơ sở lưu trú du lịch.

Qua kết quả thanh tra, đoàn đã phát hiện và ghi nhận 2 cơ sở lưu trú và khách sạn Areca có hành vi vi phạm về việc cung cấp thông tin sai sự thật trên mạng xã hội (facebook) để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận theo quy định.

Cụ thể, khách sạn Areca thuộc Công ty TNHH Được Tiến, đủ điều kiện tối thiểu về cơ sở vật chất, kỹ thuật và dịch vụ phục vụ khách du lịch theo quy định tại Điều 49 của Luật Du lịch (chưa được xếp hạng sao).

Tuy nhiên, tại thời điểm thanh tra, đoàn phát hiện và ghi nhận trên trang mạng facebook của khách sạn Areca có thể hiện thông tin từ “sao” và hình ảnh 4 ngôi sao để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận là không đúng quy định. Ngoài ra, trên trang mạng Agoda có thể hiện thông tin về khách sạn Areca Hotel Nha Trang “được xếp hạng 4 sao” và hình ảnh 4 ngôi sao.

Khách sạn B&N là khách sạn 3 sao nhưng đã tự phong 4 sao. Ảnh: Trung Nhân.

Trong khi đó, khách sạn B&N được công nhận đạt tiêu chuẩn 3 sao theo Quyết định số 119/QĐ-SDL ngày 17/7/2020 của Sở Du lịch, tuy nhiên tại thời điểm thanh tra, phát hiện và ghi nhận trên trang mạng facebook của khách sạn B&N có thể hiện thông tin từ “4 sao” để giới thiệu về hạng cơ sở lưu trú du lịch khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận là không đúng quy định.

Ngoài ra, trên trang mạng Agoda có thể hiện từ “4 sao” và hình ảnh 4 ngôi sao để giới thiệu về khách sạn B&N Hotel.

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc trở lại

Khánh Hòa sẵn sàng đón khách du lịch Trung Quốc trở lại

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Cao Bằng: Đánh thức nguồn lực di sản để phát triển bền vững

Cao Bằng: Đánh thức nguồn lực di sản để phát triển bền vững

02 Dec, 06:26 PM

Kinhtedothi - Với hơn 95% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số, Cao Bằng sở hữu kho tàng di sản văn hóa - thiên nhiên đa dạng bậc nhất vùng Đông Bắc. Từ những lễ hội truyền thống, nghệ thuật dân gian đặc sắc đến “bảo tàng địa chất ngoài trời” mang tầm quốc tế, tỉnh đang từng bước biến di sản thành lợi thế cạnh tranh, tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội và định vị thương hiệu “miền Non nước” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Điện Biên phát triển du lịch cộng đồng gắn với OCOP

Điện Biên phát triển du lịch cộng đồng gắn với OCOP

02 Dec, 05:20 PM

Kinhtedothi - Những nếp nhà sàn khang trang, những homestay mang đậm bản sắc và chuỗi sản phẩm OCOP ngày càng phong phú đang tạo nên diện mạo mới cho Điện Biên. Từ Mường Nhé, Nậm Pồ đến Tủa Chùa, nhiều bản làng từng nằm trong nhóm khó khăn nhất nay đã dần hình thành sinh kế bền vững, giúp đồng bào Mông, Hà Nhì, Thái trắng... ổn định thu nhập và gìn giữ giá trị văn hóa.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ