Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khánh Hòa và Thanh Hóa liên tục dẫn đầu nguồn cung, tiêu thụ shophouse

Kinhtedothi - DKRA Vietnam cho biết, nhờ tiềm năng phát triển và tính thanh khoản cao, phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng vẫn là điểm sáng thu hút tốt sự quan tâm của thị trường. Trong đó, Thanh Hóa và Khánh Hòa liên tục dẫn đầu nguồn cung, tiêu thụ mới trong tháng.

Theo báo cáo mới nhất của DKRA Vietnam, trong 2 tháng đầu năm 2022, phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng có 6 dự án đều thuộc giai đoạn chuyển tiếp mở bán với tỷ lệ tiêu thụ đạt 82%.

DKRA Vietnam nhận định nguồn cung và sức cầu thị trường ghi nhận tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, tập trung chủ yếu trong tháng 1/2022 và phân bổ phần lớn tại khu vực miền Bắc - chiếm 78% tổng nguồn cung mới toàn thị trường.

Khánh Hòa tiếp tục là địa phương đẫn đầu về nguồn cung và tiêu thụ mới trong phân khúc shophouse nghỉ dưỡng. (Ảnh: Trung Vũ).

Tuy nhiên, trong 4 tháng trở lại đây (tính từ tháng 10/2021 đến nay), Thanh Hóa và Khánh Hòa liên tục dẫn đầu nguồn cung, tiêu thụ mới trong tháng. DKRA Vietnam cũng cho rằng, giá bán sơ cấp ghi nhận mức tăng 3 - 5% so với giai đoạn trước, mỗi giai đoạn cách nhau 3 - 4 tháng. Đồng thời, nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu, miễn phí quản lý,... được các chủ đầu tư áp dụng nhằm hỗ trợ khách mua.

“Nhờ tiềm năng phát triển và tính thanh khoản cao, phân khúc nhà phố/shophouse nghỉ dưỡng vẫn là điểm sáng thu hút tốt sự quan tâm của thị trường” - DKRA Vietnam nhận định.

Cũng trong phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng, DKRA Vietnam cho biết, trong hai tháng đầu năm 2022, biệt thự nghỉ dưỡng có 5 dự án mở bán, trong đó 2 dự án mới và 3 dự án giai đoạn chuyển tiếp. Cụ thể, nguồn cung có 354 căn, lượng tiêu thụ chiếm 47% là 167 căn, cao gấp 2 lần so với cùng kỳ năm trước.

Cũng theo đơn vị này, nguồn cung mới không có nhiều biến động so với cùng kỳ năm trước và tập trung hầu hết vào tháng 1/2022 - giai đoạn trước Tết Âm lịch (chiếm khoảng 95%) và phân bổ chủ yếu tại khu vực miền Bắc - chiếm 44% tổng nguồn cung mới toàn thị trường. Trong đó, Thanh Hóa, Hòa Bình và Bình Thuận tiếp tục là những địa phương dẫn đầu về nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường.

“Sức cầu thị trường tăng tuy nhiên vẫn còn ở mức rất thấp, các dự án mới mở bán đa số đều có tình hình bán hàng chậm. Giá bán sơ cấp không thay đổi so với tháng trước. Nhiều chính sách bán hàng ưu đãi vẫn được các chủ đầu tư áp dụng nhằm kích cầu khách mua. Những dự án được quản lý vận hành bởi những thương hiệu quốc tế 5 sao và được phát triển bởi những chủ đầu tư uy tín thu hút sự quan tâm của thị trường” - DKRA Vietnam nhận định.

Riêng về loại hình condotel, đơn vị nghiên cứu này cho biết, toàn thị trường có 3 dự án, nguồn cung 547 căn, giảm 27% so với cùng kỳ năm trước. Tỷ lệ tiêu thụ chỉ đạt 30%, tức 163/547 căn, giảm đến 65% so với cùng kỳ 2021.

Bất động sản nghỉ dưỡng kỳ vọng sẽ phát triển mạnh khi du lịch mở cửa hoàn toàn. (Ảnh: Hồng Ân).

Theo DKRA Vietnam, nguồn cung mới vẫn còn khan hiếm do kỳ nghỉ tết Âm lịch kéo dài, ảnh hưởng của dịch bệnh cũng như sự sụt giảm chung của thị trường khiến nhiều chủ đầu tư dời thời gian triển khai dự án. Nguồn cung ghi nhận tập trung chủ yếu vào tháng 1/2022 và phân bổ khoảng 58% tại khu vực miền Nam.

“Sức cầu thị trường vẫn còn ở mức rất thấp, xu hướng giảm tiếp tục kéo dài từ cuối 2019 đến nay, các dự án mới mở bán có tình hình bán hàng khá chậm. Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục là địa phương dẫn đầu nguồn cung và lượng tiêu thụ mới trong tháng. Riêng Thanh Hóa bắt đầu ghi nhận nguồn cung condotel mới sau nhiều năm vắng bóng. Dự kiến, trong thời gian tới khi ngành du lịch dần hồi phục, phân khúc condotel có thể ghi nhận những tín hiệu tích cực tuy nhiên chưa có nhiều đột biến và tập trung ở những khu vực như Thanh Hóa, Bình Định, Đà Nẵng và Bà Rịa - Vũng Tàu” - báo cáo DKRA Vietnam nêu rõ.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

28 Dec, 06:58 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh, nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngày càng gia tăng, thì phân khúc nhà ở thương mại vừa túi tiền đang trở thành “điểm nghẽn” lớn của thị trường bất động sản (BĐS). Bởi lẽ, dù là phân khúc có nhu cầu thực cao nhất, song nguồn cung lại khan hiếm, giá bán vượt xa khả năng chi trả của phần đông người dân đô thị.

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

27 Dec, 09:45 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, nhà mặt đất từng được xem là “chuẩn mực an cư” tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mô hình nhà ở truyền thống đang dần bộc lộ những giới hạn về không gian, môi trường sống và khả năng tiếp cận tài chính. Thực tế đó đang thúc đẩy một sự dịch chuyển rõ nét trong lựa chọn an cư, đặc biệt ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ: từ nhà gắn liền với đất sang căn hộ chung cư được quy hoạch bài bản.

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

26 Dec, 07:18 PM

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại.

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

26 Dec, 07:17 PM

Kinhtedothi - Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với cộng đồng quốc tế trong mùa nghỉ đông, khi xu hướng “winter escape” ngày càng phổ biến tại châu Âu, Bắc Á và Trung Đông. Dòng khách có nhu cầu tránh mùa đông lạnh kéo dài thường lưu trú 2 - 4 tuần, ưu tiên những vùng biển ấm áp, kết nối thuận tiện và hệ sinh thái dịch vụ cao cấp.

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

26 Dec, 04:34 PM

Kinhtedothi - Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ