Khánh thành tổ hợp chế biến thịt tiêu chuẩn châu Âu đầu tiên tại Việt Nam

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/12, Công ty CP Masan Nutri-Science (MNS) thuộc Tập đoàn Masan, chính thức khánh thành Tổ hợp chế biến thịt theo tiêu chuẩn châu Âu tại Khu công nghiệp Đồng Văn IV, tỉnh Hà Nam.

Tham dự buổi lễ có Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, cùng đại diện nhiều bộ, ban ngành T.Ư và các địa phương. 
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn và các đại biểu nhấn nút khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam

Tổ hợp chế biến có công suất thiết kế 1,4 triệu con lợn/năm, tương đương 140.000 tấn/năm. Dự án có tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng, với dây chuyền thiết bị đồng bộ, tiên tiến nhất hiện nay do Marel - công ty hàng đầu thế giới về thiết bị giết mổ, chế biến thịt của Hà Lan cung cấp.
Toàn bộ quy trình sản xuất theo công nghệ thịt mát từ châu Âu, lần đầu có mặt tại Việt Nam, được các chuyên gia châu Âu giàu kinh nghiệm trực tiếp kiểm soát. Tổ hợp chế biến được vận hành theo tiêu chuẩn BRC - tiêu chuẩn hàng đầu thế giới về an toàn thực phẩm.
Ngoài ra, thịt lợn sau khi chế biến sẽ được làm mát và đóng gói với công nghẹ Ôxy-Fresh, đồng thời, được bảo quản xuyên suốt ở nhiệt độ từ 0 - 4 độ C từ nhà máy cho đến tận tay người tiêu dùng.
Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Sự kiện khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam chính là mảnh ghép quan trọng và cuối cùng hoàn thiện mô hình tích hợp hoàn chỉnh chuỗi giá trị thịt của MNS. Từ vận hành nhà máy sản xuất thức ăn đến trang trại chăn nuôi đáp ứng tiêu chuẩn Global GAP, và sau cùng là tổ hợp chế biến thịt theo công nghệ thịt mát châu Âu. Sản phẩm thịt mát mang thương hiệu “Meat Deli” đáp ứng Tiêu chuẩn Quốc gia TCVN 12429:2018 sẽ có mặt trên thị trường từ ngày 23/12/2018.
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại buổi lễ khánh thành

Phát biểu tại lễ khánh thành, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan Nguyễn Đăng Quang chia sẻ: Bữa ăn của hàng triệu người Việt Nam vẫn còn chưa đạt hàm lượng protein theo tiêu chuẩn thế giới. Không những vậy, người tiêu dùng Việt Nam còn đang phải chi trả nhiều hơn từ 1,5 - 2 lần cho các sản phẩm thịt cùng loại và cùng tiêu chuẩn chất lượng so với người Mỹ, trong khi thu nhập theo sức mua đầu người của Việt Nam chỉ bằng 1/10 người Mỹ.
Ông Nguyễn Đăng Quang nhấn mạnh: Trách nhiệm của DN với xã hội là động lực mạnh mẽ thúc đẩy mỗi cá nhân và tập thể ở Masan nỗ lực không ngừng nghỉ nhằm mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam, như là chính gia đình mình.
Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tham quan gian hàng trưng bày thịt mát thương hiệu Meat Deli của Tập đoàn Masan bên lề lễ khánh thành.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường nhận định: Khâu yếu nhất của ngành chăn nuôi nói chung hiện nay là tổ chức chế biến và phân phối lưu thông sản phẩm. Với các hiệp định thương mại tự do đã được ký kết, đặc biệt là Hiệp định đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), ngành chăn nuôi của Việt Nam nói riêng, trong đó có chăn nuôi lợn, sẽ đứng trước nhiều thách thức hội nhập hơn vào năm 2019.
Chính vì vậy, việc khánh thành Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam là sự kiện rất quan trọng. Với quy trình sản xuất tiêu chuẩn châu Âu, tổ hợp có thể góp phần khắc phục những điểm yếu, đáp ứng nhu cầu thịt lợn trong nước, đón đầu cơ hội thị trường và thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thịt lợn ra thế giới.
Công nhân pha lóc thịt lợn tại Tổ hợp chế biến thịt MNS Meat Hà Nam

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường mong muốn các bên tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển, tiến tới mở rộng hơn nữa quy mô sản xuất, phấn đấu đạt mục tiêu “kép” là cung cấp cho thị trường những sản phẩm thịt lợn tươi - ngon - sạch, đồng thời, tạo được việc làm giúp cải thiện đời sống cho người nông dân.
Công nhân đóng gói, dán nhãn mác nhận diện thương hiệu ''Meat Deli''.
Masan Nutri-Science thuộc Tập đoàn Masan là DN lớn nhất Việt Nam về chuỗi giá trị thịt có thương hiệu áp dụng mô hình, tập trung vào việc cải thiện năng suất trong ngành đạm động vật có quy mô 10,2 tỷ USD, với mục tiêu cuối cùng là mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng và giá cả hợp lý.