Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 19 tại tỉnh Long An

PV
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm của nhãn hàng Cô gái Hà Lan (thuộc công ty FrieslandCampina Việt Nam) đã chính thức khánh thành Trường trung học cơ sở Thạnh An tại ấp 3, xã Thạnh An, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An.

Đây là ngôi trường thuộc vùng sâu vùng xa của xã Thạnh An với điều kiện đi lại còn vất vả, phần lớn học sinh có hoàn cảnh khó khăn và hầu hết giáo viên là từ các địa phương khác đến giảng dạy.
Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 19 tại tỉnh Long An - Ảnh 1
Đây là ngôi trường thứ 19 mà Chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm xây dựng khắp cả nước từ khi khởi xướng (năm 2002) đến nay chào đón hơn 160 em học sinh cấp 2 đúng dịp khai giảng năm học 2016 – 2017. Ngôi trường mới tọa lạc trong khuôn viên khoảng 1.000m2 với 4 phòng học khang trang được xây dựng dưới sự tài trợ kinh phí của tổ chức “Live & Give”. Bên cạnh đó, các phòng học còn được trang bị bàn ghế mới cùng với các thiết bị hỗ trợ giảng dạy khác nhằm giúp cho giáo viên và học sinh có điều kiện dạy và học tốt hơn.

Tại buổi khánh thành, ông Jan Peeters – nhà sáng lập tổ chức “Live & Give” – được trao tặng bằng khen của chủ tịch tỉnh vì những đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển giáo dục của tỉnh. Tổ chức “Live & Give” là một tổ chức từ thiện có trụ sở tại Antwerp (Bỉ). Tổ chức này đã đồng hành cùng chương trình khuyến học học Đèn Đom Đóm trong nhiều năm qua và tài trợ kinh phí để xây dựng 4 ngôi trường mới ở những vùng còn nhiều khó khăn của các tỉnh Lâm Đồng, Thừa Thiên Huế, Hà Nam và Long An.
Khánh thành trường Đèn Đom Đóm thứ 19 tại tỉnh Long An - Ảnh 2
Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, bà Kenza Tarqaat – đại diện Lãnh sự quán Hà Lan phát biểu: “Tôi mong rằng ngày càng có nhiều tổ chức chung tay xây trường để trẻ em Việt Nam được học tập trong điều kiện tốt hơn. Với ngôi trường mới tại Long An hôm nay sẽ là động lực cho các em học sinh đến trường đều đặn hơn, học lên cao hơn để có một tương lai tốt đẹp hơn.”

Có thể nói sau hơn 14 năm hoạt động, chương trình khuyến học Đèn Đom Đóm đã thực sự trở thành một phong trào xã hội, không ngừng nhân rộng tinh thần sẻ chia là hạnh phúc trong cộng đồng. Sự chung tay của các tổ chức, cá nhân dành cho quỹ khuyến học Đèn Đom Đóm thực sự là chiếc cầu nối lan tỏa mạnh mẽ tinh thần “chia hạnh phúc, cộng nhiều hơn cho trẻ em Việt Nam” và đã giúp cho chương trình được phát triển đến ngày hôm nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần