Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công của Hà Nội

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác...
Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của TP năm 2015.

Theo đó, các dịch vụ công thiết yếu tiến hành khảo sát trong năm 2015 gồm: Dịch vụ khám chữa bệnh; Dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; Dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt).

Việc khảo sát được tiến hành ở 5 quận, huyện của thành phố Hà Nội bao gồm: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện) và mỗi quận, huyện sẽ tiến hành khảo sát 3 xã, phường, thị trấn. Dịch vụ khám chữa bệnh bổ sung điều tra khảo sát tại một bệnh viện công hoặc trung tâm y tế trực thuộc địa bàn 5 quận, huyện trên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt bổ sung khảo sát tại một số tuyến xe buýt chính của Hà Nội.

Mục đích của việc khảo sát nhằm lấy ý kiến đánh giá của người dân vê chất lượng dịch vụ công thiết yếu của các cơ quan đơn vị cung ứng dịch vụ của Thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, năng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức.

Tìm nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ công ngày càng tốt hơn.

Việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công và đề xuất các biện pháp khắc phục. Sử dụng phương pháp đo lường khoa học, đảm bảo tính chính xác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

Tra cứu phạt nguội trên iHanoi: “trợ lý số” đắc lực của người dân Thủ đô

15 Dec, 10:56 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện, ứng dụng iHanoi nổi lên như một kênh giao tiếp đắc lực giữa chính quyền và người dân. Đặc biệt, tính năng “Tra cứu phạt nguội” được tích hợp trên ứng dụng đã và đang trở thành một “trợ lý số không thể thiếu, giúp giải tỏa nỗi lo âu của các tài xế, đồng thời góp phần quan trọng vào việc kiến tạo văn hóa giao thông minh bạch, hiện đại.

Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại

Cách đăng nhập ứng dụng iHanoi bằng số điện thoại

15 Dec, 10:17 AM

Kinhtedothi - iHanoi là kênh tương tác trực tuyến quan trọng giúp người dân Hà Nội phản ánh các vấn đề dân sinh và tiếp cận các dịch vụ công tiện ích. Để bắt đầu sử dụng, người dân cần đăng ký và đăng nhập tài khoản.

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

Người dân Hà Nội “bấm số từ xa” trên siêu ứng dụng iHanoi

14 Dec, 01:09 PM

Kinhtedothi-Nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện và nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, thành phố Hà Nội đã phát triển và đưa vào vận hành nền tảng siêu Ứng dụng iHanoi, hệ thống thông tin tích hợp đa dịch vụ, hỗ trợ người dân tiếp cận nhanh chóng, thuận tiện với các thủ tục hành chính và dịch vụ công.

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

Cấp Chứng chỉ hành nghề dược

14 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi-Cấp Chứng chỉ hành nghề dược (bao gồm cả trường hợp cấp Chứng chỉ hành nghề dược bị thu hồi theo quy định tại các khoản 1, 2, 4, 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11 Điều 28 của Luật dược) theo hình thức xét hồ sơ...

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ