Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công của Hà Nội

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác...
Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, UBND TP Hà Nội đã có kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của TP năm 2015.

Theo đó, các dịch vụ công thiết yếu tiến hành khảo sát trong năm 2015 gồm: Dịch vụ khám chữa bệnh; Dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt; Dịch vụ vận chuyển hành khách (xe buýt).

Việc khảo sát được tiến hành ở 5 quận, huyện của thành phố Hà Nội bao gồm: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín (riêng đối với dịch vụ thu gom rác có khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện) và mỗi quận, huyện sẽ tiến hành khảo sát 3 xã, phường, thị trấn. Dịch vụ khám chữa bệnh bổ sung điều tra khảo sát tại một bệnh viện công hoặc trung tâm y tế trực thuộc địa bàn 5 quận, huyện trên.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe buýt bổ sung khảo sát tại một số tuyến xe buýt chính của Hà Nội.

Mục đích của việc khảo sát nhằm lấy ý kiến đánh giá của người dân vê chất lượng dịch vụ công thiết yếu của các cơ quan đơn vị cung ứng dịch vụ của Thành phố nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, năng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức.

Tìm nguyên nhân của những yếu kém, thiếu sót, bất cập về chất lượng cung ứng một số dịch vụ công thiết yếu và đề xuất các giải pháp nhằm cải thiện chất lượng cung ứng dịch vụ công và nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người dân, tổ chức của đội ngũ cán bộ, nhân viên của các đơn vị cung ứng dịch vụ công ngày càng tốt hơn.

Việc tiến hành khảo sát, đánh giá phải đảm bảo tính khoa học, khách quan, dân chủ, minh bạch; phản ánh đúng thực tế hoạt động, làm rõ ưu điểm và hạn chế của chất lượng cung ứng dịch vụ công và đề xuất các biện pháp khắc phục. Sử dụng phương pháp đo lường khoa học, đảm bảo tính chính xác.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

Thí điểm thực hiện thủ tục hành chính không phụ thuộc địa giới hành chính

17 Nov, 07:20 PM

Kinhtedothi - Ngày 17/11, Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội cho biết, đơn vị thí điểm thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) không phụ thuộc vào địa giới hành chính đối với nhóm TTHC thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của các sở, ban, ngành, Văn phòng Đăng ký đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; nhóm TTHC thuộc phẩm quyền giải quyết của UBND các xã, phường trên địa bàn TP.

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

Phú Thọ siết chặt trách nhiệm người đứng đầu trong cải cách hành chính

17 Nov, 11:02 AM

Kinhtedothi - UBND tỉnh Phú Thọ vừa ban hành Chỉ thị số 19/CT-UBND do Chủ tịch UBND tỉnh Trần Duy Đông ký, yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), coi đây là thước đo năng lực điều hành và kỷ luật, kỷ cương của bộ máy chính quyền.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ