Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khảo sát thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính tại quận Ba Đình

Kinhtedothi - Việc khảo sát về triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp; ủy quyền thủ tục hành chính, nhằm đánh giá kết quả triển khai; tổng hợp khó khăn, vướng mắc, đề xuất để kịp thời tham mưu, báo cáo UBND TP.

Ngày 7/8/2023, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký ban hành Quyết định số 3951/QĐ-UBND về việc thành lập Tổ khảo sát, đánh giá, đôn đốc việc triển khai thực hiện Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp và thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Tổ khảo sát do ông Cù Ngọc Trang - Phó Chánh Văn phòng UBND Thành phố làm Tổ trưởng. Tổ khảo sát được chia thành 2 đoàn, trực tiếp ghi nhận tại 30 quận, huyện, thị xã trên địa bàn Thành phố.

Đoàn khảo sát do ông Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố làm trưởng đoàn làm việc tại quận Ba Đình chiều 15/8

Chiều 15/8, đoàn khảo sát do ông Nguyễn Bá Vinh - Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố làm trưởng đoàn đã làm việc tại quận Ba Đình.

Báo cáo tại buổi làm việc, đại diện UBND quận Ba Đình thông tin, về nội dung triển khai Đề án mô hình Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính hiện đại các cấp, quận đã hoàn thành Bộ nhận diện thương hiệu thống nhất thực hiện trên địa bàn theo quy chuẩn chung.

Khảo sát việc triển khai Đề án tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Bộ phận Một cửa quận và 14 phường thuộc quận được trang bị đầy đủ thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ việc tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân.

100% công chức làm việc tại bộ phận Một cửa đều có trình độ đại học trở lên. Hằng năm, UBND quận tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đào tạo, bồi dưỡng góp phần nâng cao năng lực, kỹ năng giao tiếp, thái độ ứng xử của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đội ngũ cán bộ, công chức trực tiếp tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa.

Giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Về thực hiện ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính, thực hiện Quyết định số 4610/QĐ-UBND của UBND Thành phố, UBND quận đã ban hành 6 quyết định ủy quyền giải quyết 41 thủ tục hành chính cho các phòng chuyên môn; ủy quyền 6 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, thương binh và xã hội cho UBND các phường.

UBND quận đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn, UBND các phường niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính được ủy quyền tai bộ phận Một cửa, tạo mã QR tra cứu đối với từng thủ tục hành chính và thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết theo đúng quy định.

Công dân tra cứu thông tin tại bộ phận Một cửa UBND quận Ba Đình

Đánh giá chung, việc giải quyết các thủ tục hành chính ủy quyền được thực hiện theo đúng quy định về thực hiện quy chế một cửa, một cửa liên thông.

Các ý kiến tại buổi khảo sát cũng chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, tập trung vào căn cứ pháp lý, thẩm quyền được ủy quyền; hệ thống công nghệ thông tin chưa đồng bộ, thiếu ổn định; đề nghị tập huấn chuyên sâu nghiệp vụ cho các cán bộ trực tiếp làm công tác...

Ghi nhận những kiến nghị tại buổi khảo sát, Trưởng phòng Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng UBND Thành phố Nguyễn Bá Vinh đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến. Với những kiến nghị còn tồn tại, đoàn khảo sát sẽ tập hợp và báo cáo UBND Thành phố để có phương án giải quyết.

Đoàn khảo sát làm việc tại UBND phường Vĩnh Phúc

Cũng trong chiều 15/8, đoàn khảo sát đã xuống ghi nhận thực tế tại UBND phường Vĩnh Phúc (quận Ba Đình) về kết quả triển khai, những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị của địa phương.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

Bộ Xây dựng hỗ trợ Huế phát triển đô thị thông minh

22 Dec, 07:09 PM

Kinhtedothi- Việc đưa ứng dụng Hue-S vào vận hành với hơn 50 chức năng và 100% dịch vụ đô thị thông minh tích hợp đã góp phần đưa chuyển đổi số, đô thị thông minh của thành phố Huế đi vào thực chất và gần hơn với người dân.

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

Từ ngày 1/1/2026, người dân có thể làm thủ tục thế chấp đất đai online

19 Dec, 03:41 PM

Kinhtedothi - Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội vừa có tờ trình đề nghị UBND TP phê duyệt chủ trương thí điểm tái cấu trúc thủ tục đăng ký biện pháp bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất theo hướng cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình.

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

Chuyển đổi số từ thực tiễn: iHanoi thay đổi cách người dân tiếp cận dịch vụ công

18 Dec, 03:43 PM

Kinhtedothi - Sau khi chính thức hợp nhất Cổng Dịch vụ công Hà Nội với Cổng Dịch vụ công Quốc gia và triển khai ứng dụng iHanoi, Thủ đô Hà Nội đang từng bước tạo ra những chuyển biến rõ nét trong cách người dân tiếp cận và thực hiện các thủ tục hành chính. Đây không chỉ là một bước đi kỹ thuật trong lộ trình chuyển đổi số, mà còn là cuộc “cách mạng” về phương thức phục vụ, lấy sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

Nộp hồ sơ trực tuyến thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công từ trần” nhanh chóng, tiện lợi

18 Dec, 12:55 PM

Kinhtedothi - Thay vì phải mang hồ sơ giấy đến trực tiếp cơ quan hành chính, giờ đây, thân nhân người có công có thể thực hiện thủ tục “Hưởng trợ cấp khi người có công đang hưởng trợ cấp ưu đãi từ trần” hoàn toàn trực tuyến. Đây là nỗ lực nhằm giảm tải thủ tục hành chính và tạo thuận lợi tối đa cho người dân.

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

Thủ tục hỗ trợ chi phí mai táng đối với người hưởng trợ cấp hưu trí xã hội bằng hình thức trực tuyến

18 Dec, 12:47 PM

Kinhtedothi - Nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho công dân, thủ tục “Hỗ trợ chi phí mai táng đối với đối tượng hưởng trợ cấp hưu trí xã hội” hiện nay đã được cung cấp trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Với hình thức này, người dân có thể thực hiện thủ tục nhanh chóng, minh bạch, hợp pháp ngay tại nhà, chỉ với các thiết bị có kết nối internet như điện thoại thông minh hoặc máy tính.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ