Khen thưởng nhiều tập thể, cá nhân làm tốt công tác tổ chức Đại hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 31/8, Quận ủy Hai Bà Trưng đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội của Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015 - 2020.

Bí thư Quận ủy Hai Bà Trưng Nguyễn Lan Hương đánh giá: Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở và cấp quận đã được tổ chức thành công, đảm bảo nguyên tắc Điều lệ Đảng, đúng thời gian được xác định trong kế hoạch, đạt chất lượng tốt theo yêu cầu đề ra. Công tác báo cáo tình hình Đại hội bảo đảm tốt theo quy định.

Về những kinh nghiệm rút ra trong quá trình chỉ đạo Đại hội, lãnh đạo Quận ủy Hai Bà Trưng cho rằng: Trước hết, thành công có được do quận và các đơn vị, các phường làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền các chỉ thị, quy định, hướng dẫn của T.Ư, Thành ủy và Quận ủy đến các tổ chức cơ sở Đảng (TCCSĐ) và cán bộ đảng viên. Đặc biệt, đã quan tâm tập huấn sâu cho các thành viên trong tiểu ban phục vụ Đại hội của Quận ủy, các đồng chí trực tiếp tham gia vào quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ; việc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác Đại hội cụ thể, sát thực tiễn và có tính khả thi cao. 

Bên cạnh đó, Đại hội thành công là nhờ đã có sự kết hợp nhiều biện pháp, kênh thông tin khác nhau để nắm chắc tình hình mọi mặt cả về tổ chức, con người cụ thể, nhất  là các đồng chí cán bộ chủ chốt (bí thư, phó bí thư), các đồng chí dự kiến tham gia Ban chấp hành, Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT… Đồng thời, cũng nhờ quận thường xuyên bám sát chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, hướng dẫn nghiệp vụ của Ban Tổ chức Thành ủy, Tổ công tác số 7 chỉ đạo Đại hội Đảng các cấp…

Tuy nhiên, Quận ủy Hai Bà Trưng cũng nghiêm túc rút ra những hạn chế cần  khắc phục từ quá trình chuẩn bị và tiến hành Đại hội tại các TCCSĐ và Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XXV vừa qua. Đó là, một số đơn vị chưa nghiên cứu kỹ các văn bản quy định của T.Ư về tiêu chuẩn ủy viên UBKT cũng như chủ nhiệm UBKT các cấp, nên việc lựa chọn nhân sự cho các chức danh này phải làm lại nhiều lần. Có đơn vị giải quyết một số vấn đề liên quan đến nhân sự dự kiến giới thiệu bầu cấp ủy trong Đại hội còn kéo dài, ảnh hưởng đến tiến độ Đại hội… Đáng chú ý, cấp ủy được bầu trong các đại hội nhìn chung ít cơ cấu trẻ, mới chỉ có 48/97 TCCSĐ đã đại hội có cơ cấu trẻ giới thiệu trong danh sách bầu cấp ủy tại đại hội với tổng số 77 đồng chí, đạt 49,48%. Tỷ lệ cán bộ độ tuổi trẻ trong Ban chấp hành Đảng bộ quận khóa XXV được bầu cũng thấp so với quy định, mới đạt 4,65% (2/43 đồng chí).

Tại hội nghị, lãnh đạo Quận ủy Hai Bà Trưng đã tiến hành khen thưởng 18 TCCSĐ, 21 tập thể và 79 cá nhân có thành tích cao trong công tác tuyên truyền và thực hiện việc tổ chức Đại hội.