Khi bóng đá nữ “đắt hàng”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau quãng thời gian bận rộn với việc chia khoản thưởng lên đến hơn 3 tỷ đồng, bóng đá nữ Việt Nam tiếp tục đón nhận tin vui khi giải vô địch quốc gia đã có nhà tài trợ độc quyền, đó là Nhà phân phối thiết bị điện Thái Sơn Bắc.

Trong bối cảnh hàng loạt thương hiệu lớn tháo chạy khỏi bóng đá thì việc bóng đá nữ có nhà tài trợ là sự kiện đáng để suy ngẫm.

Đầu tư an toàn

Hai năm qua, thương hiệu Thái Sơn Bắc gắn bó với giải vô địch quốc gia nữ. Trong bối cảnh kinh tế có nhiều khó khăn, nhiều nhà tài trợ rút lui hoặc cắt giảm tài trợ cho bóng đá thì Thái Sơn Bắc tiếp tục gắn bó với VFF. Đáng nói, công ty này không những không giảm tiền tài trợ mà còn lũy tiến thêm một khoản đáng kể trong bản hợp đồng mới với VFF.

Đặt câu hỏi với nhà tài trợ Thái Sơn Bắc về sự "ngược đời" này thì nhận được trả lời rằng: "Chúng tôi đang có một thương vụ an toàn. Tài trợ cho bóng đá nữ không mạo hiểm như các lĩnh vực khác. Chúng tôi cảm nhận được ở các cầu thủ sự hết mình và trung thực trong thi đấu. Hơn thế nữa, giúp VFF phát triển bóng đá nữ cũng là cách để chúng tôi đóng góp với xã hội. Đặc biệt, Thái Sơn Bắc rất muốn đóng góp công sức vào chiến dịch chuẩn bị cho ASIAN Cup 2014 với mục tiêu giành vé dự World Cup của bóng đá nữ Việt Nam".

 
Bóng đá nữ Việt Nam  đã có nhà tài trợ độc quyền. Ảnh: An An
Bóng đá nữ Việt Nam đã có nhà tài trợ độc quyền. Ảnh: An An
Không chỉ có Thái Sơn Bắc, nhiều mạnh thường quân khác đã đánh tiếng được hỗ trợ VFF phát triển bóng đá nữ. Doanh nghiệp thực phẩm Nutifood đã cam kết hỗ trợ cho chuyến tập huấn nước ngoài của ĐTQG nữ. Chưa hết, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã có những tiếp xúc với lãnh đạo VFF để bàn về kế hoạch tài trợ cho bóng đá nữ. Cái đích cuối cùng chính là việc, tạo ra một nguồn ngân quỹ dồi dào để bóng đá nữ Việt Nam thực hiện giấc mơ giành vé đến World Cup vào năm tới.

Tất cả vì ASIAN Cup

Vào tháng 2 tới, giải vô địch quốc gia nữ sẽ chính thức khởi tranh. Lần đầu tiên sau rất nhiều năm, giải nữ được tiến hành từ đầu năm với sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng. Trước đây, sân chơi của các cô gái thường tổ chức vào mùa hè trong cái nắng gay gắt. Sự thay đổi theo hướng tích cực này nhằm giúp bóng đá nữ Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho VCK ASIAN Cup nữ 2014 trên sân nhà.

Theo tính toán, giải nữ cần phải diễn ra sớm để HLV trưởng ĐTQG Trần Vân Phát có điều kiện tuyển quân. Sau đó, ĐTQG sẽ được gửi sang Hàn Quốc và Trung Quốc, nơi có nền bóng đá nữ rất phát triển tập huấn dài ngày. Tại đây, các “cô gái vàng” Việt Nam sẽ được thi đấu cọ xát với hàng chục đội bóng nhằm nâng cao kinh nghiệm trận mạc và hoàn thiện lối chơi.

Theo tính toán, chi phí cho hai chuyến tập huấn nước ngoài lên đến hàng tỷ đồng. Dù đang đối diện với những khó khăn về tài chính cũng như kêu gọi tài trợ nhưng VFF vẫn tự tin tuyên bố có đủ nguồn lực để chi trả cho kế hoạch lớn của bóng đá nữ Việt Nam. Theo thông tin có được, cho đến thời điểm này, ngành thể thao cũng như các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ VFF một cách toàn diện.

Lâu lắm rồi bóng đá nữ Việt Nam mới được xếp đầu trong mối quan tâm của những người làm bóng đá. Hy vọng rằng, sự đầu tư như hiện nay thể hiện những thay đổi về tư duy chứ không phải phục vụ cho cái đích trước mắt, để rồi bóng đá nữ tiếp tục rơi vào cảnh buồn như bấy lâu nay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần