Khi nhà giàu đã "biết" vui!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cả Chelsea và Man City đã cùng giành được chiến thắng cách biệt trước những đối thủ "nghèo" và yếu hơn.

Chelsea đã tìm lại niềm vui

Trước Aston Villa, HLV Mourinho đã đẩy một loạt công thần mùa trước nhưng đang xuống phong độ như Oscar, Eden Hazard, Nemanja.  Matic lên ghế dự bị. Thế chỗ họ là những gương mặt như Ruben Loftus-Cheek, Ramires…  Song điều đó cũng không giúp Chelsea có nhiều cải thiện về mặt lối chơi. 

Chelsea rất quyết tâm tìm lại nụ cười chiến thắng. Tuy nhiên Aston Villa cũng không kém cạnh khi liên tục uy hiếp khung thành đội chủ sân Stamford Bridge

Dù được chơi trên sân nhà và đang khát điểm hơn bao giờ hết, nhưng các học trò của HLV Mourinho vẫn gặp nhiều khó khăn trong việc áp đặt lối chơi. Kể từ đấu trận, Chelsea cũng chưa tạo ra được cơ hội thật sự đáng kể nào về phía khung thành của Villa.
Khi nhà giàu đã "biết" vui! - Ảnh 1
Các đường phối hợp của Chelsea tương đối lộ và không mấy sắc sảo. Những gì mà các học trò của HLV Mourinho thể hiện trên sân giống như một bức tranh rời rạc, không rõ bố cục cũng như chủ đề.

Trong lúc chưa tìm ra giải pháp hiệu quả cho hàng công, họ bất ngờ nhận được món quà từ đối thủ. Thủ môn Brad Guzan phát bóng lên và hậu vệ Aston Villa đỡ hụt bóng. Sự bất cẩn đến ngớ ngẩn này giúp Willian thoải mái băng xuống chuyền vào trong cho đồng đội lập công. 

Đầu hiệp hai, thần may mắn lại một lần nữa mỉm cười với đội bóng chủ sân Stamford Bridge. Lần này, sau đường chuyền của Costa, bóng đập chân hậu vệ Alan Hutton bên phía đội khách rồi đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của chính các cầu thủ Chelsea.
Khi nhà giàu đã "biết" vui! - Ảnh 2
Hai bàn mang màu sắc may mắn đó đã đem chiến thắng về cho Chelsea sau chuỗi ngày gây thất vọng. Dù vậy sự khô cứng của hàng công trở thành vết gợn trong ngày mà Stamford ăn mừng.

Dẫn trước với cách biệt 2 bàn, Chelsea chủ động lùi sâu về phần sân nhà để chơi phòng ngự phản công. Cũng bởi vậy mà, các học trò của HLV Tim Sherwood có nhiều những pha uy hiếp khung thành Begovic nhưng chưa thật sự đáng kể.

Các cầu thủ Aston Villa nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự nhưng không thể khoan thủng hàng phòng ngự Chelsea. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 dành cho Chelsea. Với 3 điểm sau trận đấu này, thầy trò HLV Mourinho giải tỏa cơn khát điểm và tạm thời trút bỏ áp lực sau chuỗi trận tệ hại.

Chiến thắng này đã đưa Chelsea ra khỏi nhóm cuối Premier League. Không những thế, 3 điểm giành được đêm qua còn là liều thuốc tinh thần quý giá, trong bối cảnh Stamford Bridge bị bủa vây bởi áp lực. 

The Citizens tiếp tục duy trì ngôi đầu bảng

"Virus" FIFA đã lấy đi quá nửa sức mạnh của Man City khi đẩy chân sút số 1 Sergio Aguero và kiến trúc sư tài ba David Silva lên giường bệnh. Trong bối cảnh khó khăn bủa vây, mọi con mắt đổ dồn vào Manuel Pellegrini. Người ta chờ đợi xem ông sẽ xoay chuyển đội hình thế nào khi mọi con số đều chứng minh rằng, Man xanh luôn yếu đi rõ ràng khi vắng những ngôi sao kể trên.
Khi nhà giàu đã "biết" vui! - Ảnh 3
Tuy nhiên trước đối thủ mới “chân ướt chân ráo” lên Premier League như Bournemouth, gã nhà giàu thành Manchester không gặp quá nhiều khó khăn để giành chiến thắng với tỉ số 5-1.

 Không có cả Silva lẫn Aguero, Pellegrini bất ngờ kéo Raheem Sterling từ cánh vào trung tâm thi đấu bên dưới trung phong Wilfried Bony, đẩy Kevin De Bruyne ra biên thay thế đúng vị trí của Sterling, và sự điều chỉnh đầy tinh tế này đã phát huy hiệu quả hơn cả mong đợi. 

Chiến thắng tưng bừng của Man City trước Bournemouth in đậm dấu ấn của Raheem Sterling. Trong đêm diễn thăng hoa, bản hợp đồng 49 tuổi này đã lập cú hat-trick vào lưới Bournemouth, giúp Man City giải quyết trận đấu ngay trong 45 phút thi đấu đầu tiên.

Trong những trận đấu trước đó, Sterling bám biên và gần như vô dụng. Nhưng khi được sử dụng ở vị trí mũi nhọn, ngôi sao trị giá 49 triệu bảng đã thể hiện được tất cả những tố chất tốt nhất của mình. Có lẽ không cần phải miêu tả thêm nữa. 3 bàn thắng đã thay Sterling đáp trả tất cả những chỉ trích từ dư luận.
Khi nhà giàu đã "biết" vui! - Ảnh 4
Tuy nhiên, chiến thắng tưng bừng của Man xanh cũng một phần đến từ sự sụp đổ dễ dàng của đối thủ Bournemouth. 50% số bàn thua mà Bournemouth phải nhận trong hiệp 1 đều đến từ sự hào phóng của hàng thủ, trong đó hài hước nhất là tình huống Bony nâng tỷ số lên 2-0 cho Man xanh nhờ cú vồ hụt lãng xẹt của thủ thành Adam Federici. Có được lợi thế quá lớn đến từ màn tự sát chóng vánh của đối thủ, việc Man City tiếp tục có thêm bàn thắng khi Bournemouth đã buông súng là điều tương đối dễ hiểu.

Chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Bournemouth có thể không phải là một chiến quả to lớn, thể hiện đẳng cấp hay tố chất gì đặc biệt. Nhưng nó chính là lời khẳng định cho cả Premier League thấy rằng, Man City không bao giờ thiếu ngòi nổ. 

Khi hiệp đấu đầu tiên khép lại, trận đấu dường như đã ngã ngũ khi Man City buộc thủ thành tội nghiệp của Bournemouth phải vào lưới nhặt bóng 4 lần. Raheem Sterling đương nhiên là ngôi sao sáng nhất của Man City trong trận đấu này khi anh có cho mình một hat-trick. Bony nổi bật không kém với một cú đúp và 1 đường kiến tạo giúp Sterling lập công. Bên cạnh đó vẫn là phong độ rất ổn định của tân binh Kevin De Bruyne bên phía đội chủ nhà. Sự tỏa sáng của bộ 3 này giúp HLV Manuel Pellegrini phần nào tạm yên tâm sau sự thiếu vắng nhạc trưởng David Silva và Sergio Aguero ở những trận đấu khó khăn phía trước.  

Về phía Bounermouth, tân binh của Premier League cũng kịp để lại vốn liếng là một bàn thắng danh dự được ghi ở phút 22 do công của Murray. 

Với kết quả này, Man City vẫn chễm chệ ở ngôi đầu BXH với 22 điểm sau 9 vòng đấu. Bournemouth dù vẫn cách nhóm nguy hiểm 4 điểm nhưng họ vẫn cần phải cố gắng rất nhiều nếu còn muốn góp mặt ở Premier League trong mùa giải tiếp theo.