Khi tấm vé trở thành hàng xa xỉ

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sức hút của đội U19 Việt Nam vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt mà còn tăng lên đáng kể sau khi thầy trò ông Guillaume chính thức giành quyền đến vòng bán kết giải U19 Đông Nam Á.

Lần đầu tiên từ trước đến nay, vé xem một trận bóng đá trẻ đã trở thành món hàng "xa xỉ" được nhiều người săn lùng. Và, xung quanh món hàng này cũng có rất nhiều điều để nói.

Trắng đêm chờ mua vé

Ngày 9/9, tại khu vực Sân vận động Mỹ Đình, nơi có những quầy bán vé xem giải U19 Đông Nam Á có hàng ngàn người đội mưa, đội nắng xếp hàng dài để chờ mua. Thậm chí, hàng trăm người đã xếp hàng từ 1 giờ sáng vì sợ không có chỗ. Từ người già, phụ nữ, đến trẻ em và cả thương binh đều đến trụ sở VFF với hy vọng, kiếm được một vài đôi vé vào sân Mỹ Đình xem bóng đá. 
Dòng người xếp hàng mua vé ngoài cổng Sân vận động Mỹ Đình.
Dòng người xếp hàng mua vé ngoài cổng Sân vận động Mỹ Đình.
 
Đáng nói, cơn sốt vé U19 Việt Nam đang được đẩy cao đến không ngờ. Bản thân các nhà tổ chức cũng không nghĩ rằng, người hâm mộ (NHM) lại săn lùng vé nhiều đến vậy. Thế mới có chuyện, trong trận đấu đầu tiên, BTC giải chỉ in 26.000 vé trong khi sức chứa của sân Mỹ Đình là 44.000 chỗ ngồi. Những ngày qua, trước sức cầu rất lớn từ NHM, VFF đã in thêm hơn 10.000 vé nhưng xem ra vẫn chưa đủ để bán. 

Nhu cầu cao, mua vé khó, bởi có dấu hiệu cho thấy các đại lý mà VFF ủy nhiệm không thực hiện đúng trách nhiệm khi bán vé cầm chừng khiến thị trường chợ đen được dịp tung hoành. Vé được đẩy lên cao gấp cả chục lần mệnh giá niêm yết. Chưa hết, không ít lần, các đối tượng phe vé đã kích động NHM vốn phải chờ lâu xếp hàng gây mất trật tự tại nơi bán vé khiến lực lượng an ninh phải rất vất vả can thiệp. Trong ngày 9/9, tại phòng vé của VFF, các nhân viên thậm chí không được nghỉ trưa để phục vụ NHM.

“Được mùa không phụ ngô khoai”

Trong những ngày qua, VFF đã phải đối diện với khá nhiều chỉ trích vì các đại lý mà họ ủy quyền đã không làm tốt vai trò của mình. Theo ghi nhận, tại các địa điểm bán vé truyền thống như Sân vận động Hàng Đẫy, Mỹ Đình, vé được bán rất ít, thậm chí luôn trong tình trạng "Đã hết". Điều này khiến dư luận phản ứng và bản thân VFF cũng nóng ruột bởi nếu có hành động đầu cơ mà vào phút chót vé không bán được, không ai khác, chính tổ chức này sẽ tổn thất về uy tín và tiền bạc.

VFF muốn có nguồn thu lớn từ bán vé và họ cũng không muốn bị mang tiếng tiếp tay cho giới đầu cơ làm giàu trên lưng NHM. Cũng chính vì điều này mà trong ngày 8/9, VFF đã cắt quyền bán vé với số lượng hơn 10.000 vé của các đại lý. Đây là quyết định gây sốc bởi nó thể hiện sự không hài lòng của VFF với các đối tác. Thế nhưng, quyết định ấy được dư luận đón nhận một cách tích cực, bởi VFF đang cho thấy họ biết lắng nghe ý kiến từ dư luận và muốn điều tiết thị trường nhằm bảo vệ quyền lợi của NHM, những người được cho là tài sản lớn nhất mà bóng đá Việt Nam đang có. Theo đánh giá, đây là hành động khôn ngoan và cần thiết, bởi nếu VFF quá cưng chiều các đại lý mà quên mất NHM thì rất có thể, họ sẽ đón nhận trái đắng ở những sự kiện sau này. Vì khi NHM quay lưng, VFF sẽ mất nguồn thu từ bán vé, tài trợ vốn tối quan trọng trong bối cảnh sân chơi quan trọng nhất trong năm là AFF Cup đang đến gần.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần