Khi xứ Thanh là điểm đến

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trái bóng V - League lại tiếp tục lăn ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Và thật bất ngờ, sân Thanh Hóa lại là điểm đến của mọi sự chú ý khi đội đầu bảng sẽ đón tiếp đại gia đang khốn quẫn Bình Dương trên sân nhà. Đó là sự đổi thay rất tích cực của bóng đá nước nhà ở mùa giải này.

Chờ ông Hải trổ tài

Ngay trong buổi tập đầu tiên của năm mới Giáp Ngọ, B.Bình Dương đã gây bất ngờ với nhiều người khi công bố danh tính của Giám đốc kỹ thuật mới, đó là người cũ Lê Thụy Hải. Ông Hải được giao nhiệm vụ giúp HLV trưởng Nguyễn Minh Dũng dẫn dắt con tàu đắm B.Bình Dương. 

Người ta tin, với tài năng và cá tính của mình, ông Hải sẽ cố kết được dàn sao ở B.Bình Dương thành một tập thể đầy sức mạnh. Và nhiệm vụ đầu tiên với ông Hải chính là phải giành chiến thắng trước “hiện tượng” Thanh Hóa. Với ông Hải, trận đấu ở xứ Thanh là một nhiệm vụ kép, bởi ngoài việc chặn đứng đà suy thoái của đội bóng, ông còn một món nợ phải đòi với lãnh đạo đội bóng xứ Thanh. 
“Tướng” Lê Thụy Hải có giúp B.Bình Dương trở lại quỹ đạo chiến thắng? Ảnh: Quang Minh
“Tướng” Lê Thụy Hải có giúp B.Bình Dương trở lại quỹ đạo chiến thắng? Ảnh: Quang Minh
 
B.Bình Dương và HLV Lê Thụy Hải đang cần một chiến thắng để vãn hồi hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch. Nhưng, với những người yêu bóng đá xứ Thanh, chiến thắng trước đại gia B.Bình Dương sẽ giúp họ xác lập một trật tự mới. Với những gì đang có, Thanh Hóa hoàn toàn có thể thực hiện tham vọng của mình. Vấn đề là họ phải thực sự tỉnh táo trước một B.Bình Dương sẽ chơi thứ bóng đá rình rập mang thương hiệu Lê Thụy Hải.

Nhà nghèo vượt lũ

Ở vòng đấu này, có đến 3 đội bóng đang ở “vùng lũ” là An Giang, ĐTLA và HAGL sẽ gặp những thử thách khó khăn. HAGL được thi đấu trên sân nhà nhưng lại phải tiếp một SLNA vốn rất khó chịu. Đội bóng xứ Nghệ có truyền thống thi đấu rất tốt trên sân Pleiku. Đáng nói hơn, sau trận thua 1 - 2 trên sân nhà trước Thanh Hóa, SLNA cần một chiến thắng để “rửa mặt”. Thế nhưng, nỗ lực của SLNA lại mang đến nguy cơ cho đội chủ nhà HAGL vốn chỉ có được 1 điểm và đang xếp ở cuối bảng xếp hạng.

Người ta cho rằng, HAGL cần một chiến thắng để lấy lại sự tự tin ở mùa giải mà họ đặt mục tiêu vô địch. Để làm được điều đó, họ phải giải được bài toán ở hàng tiền đạo khi mà Timothy và Felix thiếu sự hỗ trợ từ hàng tiền vệ. Trong những trận đấu vừa qua, BHL đội bóng phố Núi đã phải xới tung hàng tiền vệ để giải được bài toán này nhưng vẫn chưa có hiệu quả. Hy vọng rằng, họ sẽ có được sự khác biệt trong cuộc đối đầu với đội bóng xứ Nghệ vào cuối tuần này.

Trong khi đó, đội bóng khác là ĐTLA và An Giang sẽ phải hành quân đến sân khách Chủ nhật này. An Giang không thể so sánh với đội chủ nhà Hải Phòng vốn rất mạnh tại Lạch Tray. Còn nếu Than Quảng Ninh sớm giải quyết được vấn đề nội bộ thì có rất ít cơ hội để ĐTLA kiếm điểm ở vòng đấu này.