Khó nhọc nhưng xứng đáng!

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phong cách của Van Gaal  khác với thời Ferguson. Man Utd cầm bóng nhiều, cẩn trọng hơn, lối đá được xây dựng cả để phản công lẫn tấn công chủ động. Sau 13 tháng, thỉnh thoảng Man United chơi rất đẹp mắt và trận đấu hôm qua là một trấn đấu đáng được ngợi khen. Trận đấu tôn vinh vận may của Martial và tài năng của De Gea.

Kinhtedothi - Phong cách của Van Gaal  khác với thời Ferguson. Man Utd cầm bóng nhiều, cẩn trọng hơn, lối đá được xây dựng cả để phản công lẫn tấn công chủ động. Sau 13 tháng, thỉnh thoảng Man United chơi rất đẹp mắt và trận đấu hôm qua là một trấn đấu đáng được ngợi khen. Trận đấu tôn vinh vận may của Martial và tài năng của De Gea.
Khó nhọc nhưng xứng đáng! - Ảnh 1
Dù Man United đã nhập cuộc không tốt, có lẽ do ảnh hưởng tâm lí từ trận thua hồi giữa tuần và chấn thương của Luke Shaw. Họ bị Southampton lấn lướt và để cho đối thủ rất nhiều khoảng trống. Nhưng hợp đồng 56 triệu đôla đã tiếp tục tỏa sáng đúng lúc cùng sự trở lại tuyệt vời của De Gea đã mang về chiến thắng cho Quỷ đỏ. 

Martial được chọn là cầu thủ hay nhất trận. Tiền đạo 19 tuổi nhận cơn mưa lời khen trong trận đầu tiên được đá chính ở giải Ngoại hạng. HLV Louis Van Gaal đã đúng khi kéo Wayne Rooney xuống đá hộ công, nhường chỗ cho bản hợp đồng 56 triệu đôla.

Ghi 3 bàn sau 2 trận không chỉ là giấc mơ của Martial mà còn của cả Van Gaal lẫn Woodward. Sau khi chơi một canh bạc chuyển nhượng có giá kỉ lục, HLV và Phó chủ tịch điều hành của Man United đang được đền đáp. Thành công của Martial sẽ quyết định cách nhìn nhận của nhiều CĐV với Man United hiện tại.
Khó nhọc nhưng xứng đáng! - Ảnh 2
Hiếm cầu thủ trẻ nào khởi đầu tốt đến vậy, hòa nhập rất nhanh và đầy bất ngờ khi kế hoạch ban đầu rất rõ ràng là chờ Martial ở tương lai khoảng 5 năm nữa. Martial sở hữu những điều một tiền đạo cần: bình tĩnh, quyết đoán và biết trừng phạt sai lầm của đối thủ. Chơi cho đội bóng lớn nhiều ngôi sao và đến Old Trafford với mức phí chuyển nhượng cực cao với một tiền đạo hoàn toàn vô danh và mới 19 tuổi (36 triệu bảng) nhưng không có vẻ gì là Martial bị khớp tâm lý hay căng thẳng. Tính đến phút 50, Martial chỉ có đúng hai lần chạm bóng trong vòng cấm Southampton và ghi luôn cả hai bàn.

"Không nhiều đội bóng trở lại từ Champions League lấy trọn được 3 điểm trong tuần này. Vì thế, tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Với việc lên nhì bảng, chúng tôi đã gửi đi một thông điệp mạnh mẽ rằng, M.U sẽ tranh đua ngôi vị cao nhất. Tất nhiên, còn cả một hành trình dài, nhưng nếu cơ hội đến gần, chúng tôi sẽ nắm bắt". 

"Cậu ấy đang làm rất tuyệt. Anthony cho thấy mình thực tài năng, có thể chơi bóng ở đẳng cấp cao nhất, dưới một áp lực lớn. Cậu ấy đã thích nghi được hệ thống thi đấu của tôi, chứng tỏ được thực sự muốn làm điều đó. Là một tiền đạo thì điều quan trọng nhất chính là những bàn thắng. 3 bàn/3 trận, quả không tệ chút nào". chiến lược gia 64 tuổi phát biểu.
Khó nhọc nhưng xứng đáng! - Ảnh 3
Thủ thành David De Gea cũng đã có một trận đấu tốt dù phải vào lưới nhặt bóng tới 2 lần, nhưng trong những tình huống đối đầu thì có lẽ không thủ thành nào có thể làm tốt hơn anh. Sau khi Man United gia hạn hợp đồng với thủ môn này thì càng chứng tỏ khó có ai có thể thay thế vị trí này.

 Van Gaal cũng ca ngợi Juan Mata, cầu thủ đã ghi bàn sau pha phối hợp có tổng cộng 45 đường chuyền: “Tôi rất hạnh phúc khi thấy cậu ấy đá được như vậy”, ông nói “Với cách chuyền nhiều như vậy, bạn có thể kiểm soát trận đấu. Tôi rất hài lòng và đó là một sự xác tín triết lý của chúng tôi. Khi bạn cầm bóng, đối phương không thể ghi bàn”.

Vị trí của Blind là điểm yếu nhất của Man Utd, hậu vệ người Hà Lan tiếp tục mắc lỗi. Southampton đã bố trí Graziano Pelle chơi áp sát Daley Blind và đã thành công khi Pelle không chỉ ghi cú đúp mà còn dứt điểm trúng khung gỗ Man United khi hủy diệt Blind trong những pha một đấu một. Blind là cầu thủ cơ động có thể đá được nhiều vị trí nhưng không phải một trung vệ bẩm sinh. Vị trí của anh nên được tăng cường ở kì chuyển nhượng mùa Đông.
Khó nhọc nhưng xứng đáng! - Ảnh 4
Dù chưa phải là một màn trình diễn hoàn hảo của Man United, thậm chí có ít nhiều dấu ấn may mắn và khó nhọc. Nhưng CĐV của Man Utd đã có thể yên tâm hơn khi họ có De Gea xuất sắc ở gôn nhà và Martial ghi những bàn thắng ở phía bên kia sân.

Thầy trò Van Gaal đã nở nụ cười ăn mừng chiến thắng quan trọng trước đội chủ sân St Mary's. Với kết quả này, Quỷ đỏ tạm vươn lên vị trí thứ hai trên BXH Premier League, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm. Một chiến thắng xứng đáng, và họ sẽ cần nhiều hơn những màn trình diễn như thế này.