Khó xử vì bầu Đức

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Lứa cầu thủ trẻ của HAGL đang tạo ra ấn tượng đặc biệt với dư luận. Thậm chí, các cầu thủ nhận được sự ưu ái đặc biệt của truyền thông cũng như người hâm mộ. Thế nhưng, chính sự yêu quá dàn cầu thủ này làm cho Ban tổ chức (BTC) V.League trở nên khó nghĩ, khó xử trước những gì liên quan đến đội bóng.

Vỡ sân xử thế nào?

Chiến thắng tưng bừng trước Khánh Hòa và những pha lập công của dàn sao U19 HAGL không thể che khuất một sự cố đáng tiếc ở vòng một V.League. Ấy là chuyện, hàng ngàn khán giả Pleiku tràn xuống sân do khán đài quá tải. Mặc dù không có sự cố nào về an ninh, an toàn bởi lực lượng làm nhiệm vụ trên sân đã có những biện pháp nhằm duy trì trật tự. Thế nhưng, việc để khán giả tràn xuống sân đã vi phạm những quy định về kỷ luật của giải.

Vi phạm thì đương nhiên bị xử lý. Điều này từng có tiền lệ. Còn nhớ, 9 năm trước, Thanh Hóa đã bị xử thua 0 - 3, bị phạt tiền vì để khán giả tràn xuống mặt cỏ uy hiếp tổ trọng tài và cầu thủ đội khách. Bây giờ, ở một mức độ nào đó, HAGL đã vi phạm quy định của cuộc chơi nhưng đáng nói, đội bóng này vốn đang nhận được nhiều ưu ái. Bản thân ông bầu của đội bóng là doanh nhân Đoàn Nguyên Đức lại đang Phó Chủ tịch VFF. Thế nên, người ta tự hỏi, BTC giải sẽ xử thế nào trước vi phạm của HAGL.

Vấn đề của BTC giải lúc này là sẽ xử lý thế nào trong sự kiện dù vi phạm nhưng nhiều người vẫn khẳng định đó là tín hiệu đáng mừng cho nền bóng đá? Xử nặng tay làm đẹp lòng dư luận thì không công bằng cho HAGL. Nhưng nếu không khéo, cách xử lý của BTC giải sẽ làm nảy sinh làn sóng phản ứng từ giới truyền thông cũng như nội bộ các đội bóng vốn đang hoài nghi rằng, có một sự ưu ái không hề nhẹ dành cho đội bóng của bầu Đức.

Bầu Đức: Cứ đúng luật mà làm

Trước những nghi ngại về việc, BTC giải vì sợ vía và vai trò của mình mà không dám làm đúng, bầu Đức khẳng định: "Tôi luôn chơi đẹp và sòng phẳng. Tôi cũng muốn các đội bóng chơi đẹp, trọng tài đúng luật. Ai vi phạm, kể cả đội bóng của tôi thì cũng phải xử nghiêm".

Bầu Đức đã mở đường, nhưng không phải ai cũng tự tin khi đưa ra hành xử của mình. Bởi, nói cho cùng, sự đúng sai trong bóng đá vô cùng mong manh. Nếu xử lý đúng HAGL thì không sao, nhưng nếu trong tình huống nhạy cảm, BTC giải, đặc biệt là lực lượng trọng tài sẽ đối diện với nhiều sức ép. Thậm chí, các trọng tài hiện còn có thêm một nỗi ám ảnh là sự mang tiếng "ủng hộ" HAGL. Họ rất ngại đưa ra cách xử lý đối với tình huống "năm ăn, năm thua". Điển hình như pha phạm lỗi khá thô bạo của tiền đạo Uche của Khánh Hòa với tiền vệ Xuân Trường của HAGL nhưng trọng tài điều khiển trận đấu không dám rút thẻ phạt vì sợ phản ứng.

V.League mới diễn ra một vòng đấu nhưng đã có không ít chuyện liên quan đến HAGL. Nó đòi hỏi BTC giải và bản thân đội bóng này phải thực sự chuyên nghiệp trong hành xử bằng sự phân vai rõ ràng. Tất nhiên, bầu Đức với tư cách một lãnh đạo VFF sẽ biết cách làm gì để không ảnh hưởng đến cuộc chơi. Nhưng, điều quan trọng hơn là bản thân mỗi thành viên BTC giải, trọng tài phải thoát ra khỏi nỗi sợ hãi và dám tin vào năng lực của mình để đưa ra những quyết định đúng luật.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần