Khoảng 18% người dân huyện Sóc Sơn đã được tiêm phòng vaccine Covid-19

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cùng với việc kiểm tra, giám sát thực hiện nghiêm Công điện số 18/CĐ-UBND của UBND TP Hà Nội, huyện Sóc Sơn đã tiến hành tiêm phòng vaccine Covid-19 đợt thứ 6 cho các đối tượng ưu tiên.

Tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng ưu tiên trên địa bàn huyện Sóc Sơn.
Trưởng phòng Y tế huyện Sóc Sơn Lưu Thị Hồng Sen cho biết vào sáng 9/8, tính đến thời điểm hiện tại, toàn huyện ghi nhận 32 trường hợp F0. Trong số này, 25 F0 đã được điều trị khỏi bệnh và ra viện. Đến nay, tổng số người dân đang tiếp tục cách ly y tế phòng dịch Covid-19 là 89 trường hợp. Trong đó, số cách ly tập trung là 33 trường hợp; 56 trường hợp còn lại thực hiện cách ly y tế tại nhà.
Chủ động phòng, chống nguy cơ xâm nhiễm dịch Covid-19, trên cơ sở số lượng vaccine được TP Hà Nội phân bổ, huyện Sóc Sơn đã tổ chức tiêm phòng cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên. Hiện, đợt tiêm vaccine phòng Covid-19 thứ 6 đang được huyện tổ chức triển khai. 
Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn Phạm Quang Hải thông tin thêm, cộng dồn gần 5.000 trường hợp được tiêm trong ngày đầu của đợt 6, đến nay, toàn huyện đã có 47.226 lượt đối tượng ưu tiên được tiêm phòng vaccine Covid-19. Trong số này có 8.673 công nhân đang làm việc tại Khu công nghiệp Nội Bài. Huyện không ghi nhận trường hợp nào phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine. 
Như vậy đến nay, với 47.226 lượt đối tượng ưu tiên được tiêm vaccine trên tổng số hơn 282.000 người dân cư trú, tỷ lệ tiêm phòng Covid-19 của huyện Sóc Sơn đã đạt khoảng 18%. Tỷ lệ này dự kiến sẽ còn tăng trong ít ngày nữa, khi đợt tiêm thứ 6 kết thúc.
Tính từ ngày 24/7 đến nay, huyện cũng đã tiến hành lấy tổng số 1.838 mẫu xét nghiệm để chủ động sàng lọc nguy cơ mắc Covid-19, trong đó có 325 mẫu giám sát trong cộng đồng. 1.792 mẫu xét nghiệm đã cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2; các mẫu còn lại đang chờ kết quả.
Hiện tại, huyện Sóc Sơn vẫn duy trì 4 khu vực phong tỏa cách ly y tế. Tổng số hiện có 28 hộ gia đình, với 132 nhân khẩu đang thực hiện cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan dịch Covid-19. Tại khu vực người dân phải cách ly, địa phương đã chỉ đạo UBND các xã có ổ dịch thành lập những tổ tiếp tế lương thực, thực phẩm, bảo đảm cung ứng cho người dân đầy đủ nhu yếu phẩm để bảo đảm ổn định cuộc sống trong thời gian cách ly phòng dịch...