Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công cảng thông quan nội địa quy mô lớn của Hà Nội

Kinhtedothi - Ngày 15/5, Công ty TNHH MTV Hanel và Công ty TNHH Tháp Láng Hạ đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội tại xã Cổ Bi, huyện Gia Lâm. Đến dự có Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
Dự án có quy mô 47,2 ha được đầu tư theo 2 giai đoạn (giai đoạn 1 là 19,2 ha). Tổng mức đầu tư giai đoạn 1 (chưa tính mức đầu tư tuyến đường vào) là 781,8 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành vào quý IV/2017. Sau khi đi vào hoạt động giai đoạn 1, Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội có khả năng tiếp nhận và thông qua 380.000 TEUs/năm (1 TEU tương đương 1 container tiêu chuẩn 20 feet). Trong giai đoạn 2, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 1.782 tỷ đồng, dự kiến sẽ hoàn thành trong quý IV/2021, có thể đáp ứng lượng hàng hoá lên tới 760.000 TEUs/năm.
Lễ khởi công Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
Lễ khởi công Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
Cảng Thông quan nội địa TP Hà Nội có vị trí thuận lợi, nằm tiếp giáp QL1B, QL5 và Vành đai III của TP, nơi hội tụ các tuyến hành lang vận tải chính của toàn bộ khu vực phía Bắc và các cảng biển, cửa khẩu quốc tế theo chiến lược phát triển 2 hành lang, 1 vành đai kinh tế. Khả năng cung cấp dịch vụ điểm thông quan nội địa này bao gồm: Toàn bộ luồng hàng hóa xuất, nhập khẩu tại khu vực Bắc Việt Nam theo các tuyến hành lang vận tải được trung chuyển qua Hà Nội trước khi đi/đến các cảng biển, cửa khẩu quốc tế tại Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Lào Cai; toàn bộ hàng hóa xuất, nhập khẩu tại các khu kinh tế, khu công nghiệp thuộc các tỉnh, TP nằm trong vùng Thủ đô; Hàng hóa phục vụ cho sự phát triển kinh tế xã hội, hội nhập kinh tế quốc tế của thủ đô Hà Nội nói riêng và toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc.
Sau khi hoàn thành Cảng thông quan mới cũng sẽ cung cấp các dịch vụ kho vận, dịch vụ phụ trợ, logistics, dịch vụ lưu kho (kể cả kho đông lạnh) và phân phối hàng hoá với công nghệ cao, đón đầu xu hướng xuất nhập khẩu không cần kho bãi.
Khởi công Dự án Thông quan cảng Nội địa TP Hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
Khởi công Dự án Thông quan cảng Nội địa TP Hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
TS Nguyễn Quốc Bình, Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Hanel nhận định, việc xây dựng Cảng thông quan nội địa TP Hà Nội là đón đầu cơ hội cho phát triển kinh tế Thủ đô, đồng thời mang lại nguồn thu lớn và ổn định cho ngân sách TP.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ khởi công cảng thông quan nội địa TP hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại Lễ khởi công cảng thông quan nội địa TP hà Nội sáng 15/5/2016. Ảnh: Anh Quý
Ghi nhận và biểu dương sự cố gắng của các sở, ban, ngành, UBND huyện Gia Lâm, chủ đầu tư đã có nhiều cố gắng để dự án khởi công đúng kế hoạch, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại lễ khởi công cũng nhấn mạnh, với việc triển khai dự án Cảng thông quan nội địa hiện đại cũng sẽ góp phần thực hiện tốt chương trình cải cách hành chính, hiện đại hóa công tác hải quan trên địa bàn TP; Hỗ trợ tối đa cho các DN xuất, nhập khẩu hàng hóa và tạo điều kiện cho sự phát triển các khu công nghiệp trong toàn vùng Thủ đô.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

Bất cập trong tổ chức sát hạch lái xe

04 Jul, 06:51 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đã bắt đầu tổ chức sát hạch, cấp giấy phép lái xe, song vẫn còn hơn 70.000 người dân chờ tới lượt. Nhu cầu cao nhưng sát hạch lại “nhỏ giọt” khiến áp lực ngày càng lớn, đòi hỏi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong lĩnh vực này.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ