Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - giai đoạn 2

Kinhtedothi - Chiều 11/5, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi diễn ra lễ khởi công gói thầu số 6 “Thi công xây dựng công trình Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - giai đoạn 2”.

Dự án có tổng mức đầu tư 1.151 tỷ đồng, được xây dựng trên diện tích 13,68 ha, bao gồm 2 giai đoạn: giai đoạn 2.1 với diện tích 6,94ha, đáp ứng 5 vị trí đỗ máy bay Code C; giai đoạn 2.2 với diện tích 6,74ha, đáp ứng 6 vị trí đỗ máy bay Code C, nhằm nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tình trạng quá tải, đảm bảo an toàn bay và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Khởi công Dự án mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Cát Bi - giai đoạn 2.

Cùng với đó, xây dựng hệ thống hàng rào an ninh; hệ thống sơn kẻ tín hiệu đồng bộ khai thác. Tổng thời gian thi công công trình là 12 tháng kể từ ngày khởi công.

Trong tương lai, Dự án mở rộng sân đỗ máy bay và Dự án xây dựng Nhà ga hành khách T2 sau khi hoàn thành đi vào hoạt động cùng với Dự án nhà ga hàng hóa công suất 100 nghìn tấn/năm sẽ tạo sự đồng bộ về hạ tầng khai thác dịch vụ hàng không, cung cấp các dịch vụ hàng không chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.

Dự án hoàn thành sẽ nâng cao năng lực khai thác, giảm thiểu tình trạng quá tải, bảo đảm an toàn bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi. Đây cũng là công trình một trong những tiêu biểu chào mừng kỷ niệm 70 năm Giải phóng Hải Phòng - Thành phố Anh hùng và góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển giao thông hàng không hiện đại, đồng bộ, bền vững của thành phố Hải Phòng và ngành hàng không Việt Nam.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

Chiến lược khôn ngoan thay vì tự chủ bằng mọi giá

13 Jun, 04:34 AM

Kinhtedothi - Phát triển một nền công nghiệp quốc gia luôn là khát vọng chính đáng của mọi đất nước đang phát triển; tuy nhiên, trong bối cảnh toàn cầu hóa sâu rộng hiện nay, việc định hình chiến lược công nghiệp hóa cần có sự đổi mới căn bản. Đặc biệt, mục tiêu phát triển đường sắt cao tốc và đường sắt đô thị (ĐSĐT) trong tương lai là minh chứng cho việc nội địa hóa cần phải đi đôi với tính hiệu quả kinh tế, và khả năng cạnh tranh quốc tế.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ