Chính thức khởi công Flamingo Hải Tiến - Tổ hợp 5 sao đầu tiên tại Thanh Hóa

Theo Báo Thanh Hóa
Chia sẻ Zalo

Chiều 16/10, Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group tổ chức lễ khởi công Dự án Flamingo Hải Tiến tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa.

 Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án.
Dự án Flamingo Hải Tiến có quy mô 18,75ha, với tổng vốn đầu tư khoảng 3.350 tỷ đồng sẽ góp phần làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của ngành du lịch Thanh Hóa và nâng tầm thương hiệu biển Hải Tiến. Dự án sở hữu tổ hợp hơn 50 tiện ích nổi bật như công viên ánh sáng, vườn thú digital, phố đi bộ, công viên vui chơi giải trí sôi động, 7 phân khu tiện ích gồm thiên đường mua sắm, phố ẩm thực..., hơn 400 sản phẩm shophouse và boutique hotel độc đáo.

Đặc biệt, trung tâm khoáng nóng Onsen và kiến trúc "Forest In The Sky - rừng xanh trên trời cao" hứa hẹn mang đến cho Hải Tiến một diện mạo mới, trở thành tâm điểm thu hút khách du lịch suốt 4 mùa.
Ngoài Dự án Flamingo Hải Tiến, Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group còn đang triển khai Dự án nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường Khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, với tổng vốn đầu tư khoảng 1.570 tỷ đồng; cam kết triển khai dự án Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Tiến tại xã Hoằng Phụ, với quy mô 62ha và tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 khoảng 4.890 tỷ đồng. Đây đều là các dự án quy mô lớn trong lĩnh vực du lịch, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thanh Hóa.
Ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group.

Phát biểu tại buổi lễ ông Trần Trọng Bình - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group khẳng định: Mang vị thế của một đơn vị bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu, Flamingo đã khẳng định dấu ấn thông qua nhiều dự án lớn. Có thể kể đến những thương hiệu nổi tiếng như Flamingo Đại Lải Resort - Top 10 resort đẹp nhất thế giới đã đưa du lịch Vĩnh Phúc lên một tầm cao mới, hay Flamingo Cát Bà Resorts - Quần thể nghỉ dưỡng lớn nhất miền Bắc đã và đang thay đổi diện mạo huyện đảo Cát Bà.
Đến với vùng đất địa linh nhân kiệt Thanh Hóa, Tập đoàn Flamingo hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch địa phương, chắp cánh cho thương hiệu Hải Tiến vươn xa trên trường quốc tế.
Chúng tôi kỳ vọng, việc kiến tạo một hệ sinh thái đẳng cấp bao gồm các siêu dự án sẽ tạo động lực thu hút thêm các tập đoàn lớn trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh, tạo sức bật phát triển kinh tế - xã hội, tạo thêm nhiều cơ hội việc làm với thu nhập tốt và qua đó nâng cao chất lượng sống của người dân nơi đây. Tập đoàn sẽ cam kết tập trung nguồn lực để triển khai thành công dự án.
ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đánh giá cao năng lực của Công ty Cổ phần Flamingo Holding Group đồng thời kỳ vọng sau khi Dự án hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ trở thành khu du lịch sinh thái biển hiện đại, là điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Mai Xuân Liêm nhấn mạnh: Thanh Hóa là tỉnh có tiềm năng, lợi thế rất lớn về du lịch. Trong định hướng Quy hoạch tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, phát triển du lịch là một trong sáu trụ cột tăng trưởng của tỉnh; trong đó, với điều kiện thuận lợi có được về đường bờ biển dài 102km và nhiều bãi biển đẹp, nổi tiếng khu vực miền Bắc và cả nước, Thanh Hóa xác định: Du lịch biển, nghỉ dưỡng là một trong ba loại hình du lịch trọng tâm của tỉnh, được ưu tiên nguồn lực để đầu tư, phát triển.
Huyện Hoằng Hóa là địa phương có bãi biển đẹp, hấp dẫn của tỉnh Thanh Hóa, nhưng chưa được khai thác tương xứng với tiềm năng. Dự án Flamingo Hải Tiến được Tập đoàn Flamingo đầu tư là một trong những dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn trong lĩnh vực du lịch trên địa bàn tỉnh và của cả nước.
Dự án Flamingo Hải Tiến có tổng mức đầu tư 3.350 tỷ đồng bao gồm các công trình nghỉ dưỡng cao tầng và thấp tầng, các Trung tâm dịch vụ nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao.

Sau khi hoàn thành, Khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng cao cấp Flamingo Hải Tiến sẽ tạo ra sự đột phá về du lịch nghỉ dưỡng cho huyện Hoằng Hóa nói riêng và tỉnh Thanh Hóa nói chung, đáp ứng nhu cầu phân khúc du lịch nghỉ dưỡng cao cấp cho du khách; đồng thời, tạo việc làm trực tiếp và thu nhập ổn định cho hàng ngàn lao động và tăng thu cho ngân sách Nhà nước.
Trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực, quyết tâm, vượt khó của nhà đầu tư để khởi công dự án, đồng thời cũng trân trọng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của các ban, bộ, ngành Trung ương; sự hỗ trợ tích cực của các cấp, các ngành trong tỉnh; đặc biệt là sự đồng tình, ủng hộ của Nhân dân địa phương đối với dự án quan trọng này.
 Các phương tiện được tập kết để tiến hành thi công dự án.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định: Sau khi các dự án trên khởi công và hoàn thành, đi vào hoạt động, cùng với các dự án du lịch nghỉ dưỡng đã, đang thực hiện trên địa bàn tỉnh của các nhà đầu tư hàng đầu trong nước như: Tập đoàn FLC, Vin Group, Sun Group, T&T.... sẽ góp phần nâng tầm thương hiệu du lịch của tỉnh Thanh Hóa trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế; đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng tỷ lệ đóng góp của ngành du lịch trong cơ cấu sản phẩm, dịch vụ trên địa bàn tỉnh; phấn đấu đưa du lịch trở thành ngành “kinh tế mũi nhọn” như mục tiêu Nghị quyết số 58 ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về Xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và phương hướng Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.
Để dự án được triển khai và đi vào hoạt động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đề nghị các sở, ban, ngành cấp tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Hoằng Hóa và đoàn thể, Nhân dân các xã trong vùng dự án, cùng đồng hành, phối hợp với chủ đầu tư và nhà thầu, với trách nhiệm cao nhất, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện dự án, tạo điều kiện tốt nhất để chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án đúng tiến độ, sớm hoàn thành, đưa dự án vào hoạt động. Đề nghị Tập đoàn Flamingo tập trung huy động nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp kinh tế, kỹ thuật, đặc biệt là các giải pháp môi trường để dự án phát triển bền vững.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần