Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công đường nối sân bay Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn

Kinhtedothi - UBND Thanh Hóa phối hợp với các nhà thầu khởi công tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn. Đường rộng 14 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.
Ngày 29/8, UBND Thanh Hóa phối hợp với các nhà thầu khởi công tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn. Đường rộng 14 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đường có bề rộng 14 m, dải an toàn rộng một mét, dải phân cách rộng 2 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h. Tổng chiều dài toàn tuyến gần 66 km, đi qua 5 huyện: gồm Thọ Xuân, Triệu Sơn, Như Thanh, Nông Cống và Tĩnh Gia. Dự kiến công trình được xây dựng trong 3 năm với điểm đầu giao quốc lộ 47 (thuộc huyện Thọ Xuân), điểm cuối giao quốc lộ 1A tại địa phận Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia).
Tuyến đường nối cảng hàng không THọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn dài gần 66 km. Ảnh: Hậu Lộc.
Tuyến đường nối cảng hàng không THọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn dài gần 66 km. Ảnh: Hậu Lộc.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng do liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại miền Trung, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi. 

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là dự án lớn, có tầm chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội không chỉ riêng tỉnh Thanh Hóa mà cả khu vực bắc miền Trung.

Để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ, Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng với thời gian nhanh nhất có thể. Ngoài ra, cần giám sát chặt chẽ thi công để công trình đảm bảo chất lượng, tránh gây thất thoát, lãng phí nguồn vốn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khi “đường băng pháp lý” đã mở

Khi “đường băng pháp lý” đã mở

25 Dec, 06:37 AM

Kinhtedothi - Cùng với những chuyển biến tích cực trong công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) các dự án hạ tầng lớn của Hà Nội thời gian gần đây, việc Quốc hội ban hành Nghị quyết số 258/2025/QH15 cho phép thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện các dự án lớn, quan trọng trên địa bàn Thủ đô đã tạo thêm cơ sở pháp lý cho công tác cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ.

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

Trục cảnh quan sông Hồng: Cơ hội và những yêu cầu đặt ra

24 Dec, 05:10 AM

Kinhtedothi - Dự án trục cảnh quan sông Hồng được Hà Nội xác định là bước đi chiến lược nhằm đưa dòng sông lịch sử trở lại vị trí trung tâm trong cấu trúc phát triển đô thị Thủ đô. Với quy mô lớn, tác động sâu rộng, dự án mở ra kỳ vọng kiến tạo không gian sống mới, đồng thời đặt ra hàng loạt yêu cầu khắt khe về trị thủy, an toàn lũ, kỷ luật quy hoạch và quản trị đô thị.

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

Hoàn chỉnh đồng bộ hạ tầng giao thông Thủ đô, tạo đà bứt phá

23 Dec, 02:10 PM

Kinhtedothi - Việc Hà Nội triển khai đầu tư xây dựng hàng loạt cây cầu qua sông Hồng là một quyết sách mang tầm nhìn chiến lược. Điều đó không chỉ giải quyết câu chuyện ùn tắc trước mắt mà còn là quyết sách để định hình một Hà Nội văn minh, hiện đại, tạo đà bứt phá trong kỷ nguyên mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ