Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Khởi công đường nối sân bay Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn

Kinhtedothi - UBND Thanh Hóa phối hợp với các nhà thầu khởi công tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn. Đường rộng 14 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.
Ngày 29/8, UBND Thanh Hóa phối hợp với các nhà thầu khởi công tuyến đường nối Cảng hàng không Thọ Xuân với Khu kinh tế Nghi Sơn. Đường rộng 14 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h, đạt tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng.

Đại diện chủ đầu tư cho biết, đường có bề rộng 14 m, dải an toàn rộng một mét, dải phân cách rộng 2 m, tốc độ xe tối đa 80 km/h. Tổng chiều dài toàn tuyến gần 66 km, đi qua 5 huyện: gồm Thọ Xuân, Triệu Sơn, Như Thanh, Nông Cống và Tĩnh Gia. Dự kiến công trình được xây dựng trong 3 năm với điểm đầu giao quốc lộ 47 (thuộc huyện Thọ Xuân), điểm cuối giao quốc lộ 1A tại địa phận Khu kinh tế Nghi Sơn (huyện Tĩnh Gia).
Tuyến đường nối cảng hàng không THọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn dài gần 66 km. Ảnh: Hậu Lộc.
Tuyến đường nối cảng hàng không THọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn dài gần 66 km. Ảnh: Hậu Lộc.
Dự án có tổng vốn đầu tư gần 4.600 tỷ đồng do liên danh nhà đầu tư gồm Tổng Công ty CP Đầu tư xây dựng và thương mại miền Trung, Tổng Công ty 319 (Bộ Quốc phòng) và Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng Cường Thịnh Thi. 

Dự án hoàn thành sẽ đáp ứng nhu cầu vận tải ngày càng tăng cao, cải thiện điều kiện khai thác giao thông từ Cảng hàng không Thọ Xuân đi Khu kinh tế Nghi Sơn; phục vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh, phù hợp với quy hoạch và định hướng phát triển giao thông vận tải.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá, đây là dự án lớn, có tầm chiến lược quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội không chỉ riêng tỉnh Thanh Hóa mà cả khu vực bắc miền Trung.

Để dự án được thực hiện theo đúng tiến độ, Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Thanh Hóa tập trung cho công tác giải phóng mặt bằng với thời gian nhanh nhất có thể. Ngoài ra, cần giám sát chặt chẽ thi công để công trình đảm bảo chất lượng, tránh gây thất thoát, lãng phí nguồn vốn.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

Giải pháp phát triển công trình xanh, giao thông xanh

07 Nov, 05:15 AM

Kinhtedothi - Theo PGS.TS Lê Trung Thành - Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ, môi trường và vật liệu xây dựng (Bộ Xây dựng), để thúc đẩy phát triển công trình xanh (CTX) và giao thông xanh (GTX), Việt Nam cần tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật thống nhất, đồng bộ, khả thi và minh bạch.

Tiếp nối hành trình đổi mới

Tiếp nối hành trình đổi mới

07 Nov, 05:00 AM

Kinhtedothi - Với hàng loạt kế hoạch, đề án và nhiệm vụ quy hoạch chi tiết đã được TP Hà Nội phê duyệt, tiến trình cải tạo, xây dựng lại các khu chung cư cũ lúc này là làm thế nào để đi nhanh, đi đúng và đi cùng người dân.

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

Hà Nội trên hành trình quy hoạch xanh

05 Nov, 08:00 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai Quy hoạch Thủ đô thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu phát triển đô thị xanh và kiến trúc bền vững được đặt ra ngày càng rõ rệt.

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

Phú Thọ siết chặt quản lý vật liệu xây dựng trên địa bàn

01 Nov, 01:09 PM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng Phú Thọ vừa ban hành Công văn số 3663/SXD-KT&VLXD triển khai thực hiện Chỉ thị số 18/CT-UBND ngày 18/10/2025 của UBND tỉnh về tăng cường công tác quản lý vật liệu xây dựng (VLXD) trên địa bàn. Đây là động thái nhằm siết chặt hơn nữa hoạt động khai thác, chế biến, kinh doanh VLXD, hướng tới quản lý thống nhất, minh bạch và sử dụng hiệu quả nguồn tài nguyên.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ