Khởi công đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 17/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức lễ khởi công Dự án đầu tư xây dựng công trình đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32, phường Quan Hoa và Dịch Vọng.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng. Dự án có chiều dài 565,97m, tổng đầu tư 969,3 tỷ đồng.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Dương Cao Thanh cho biết, ngoài 8 công trình đã được cắt băng khánh thành và gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, quận Cầu Giấy tiếp tục khởi công công trình đường nối từ Bảo tàng dân tộc học đến đường 32 – công trình thứ 9 chào mừng 60 năm Ngày Giải phóng Thủ đô của quận trong năm 2014. 

 
Các đại biểu làm nghi lễ khởi công dự án
Các đại biểu làm nghi lễ khởi công dự án
Cũng theo ông Thanh, ngoài việc chủ động cân đối nguồn vốn chi trả GPMB và kinh phí thực hiện dự án, quận đã chủ động trong công tác quản lý quy hoạch hai bên tuyến đường sau khi mở; rà soát, lập danh sách, tuyên truyền vận động nhân dân với các trường hợp không đủ điều kiện xây dựng để hợp thửa; đồng thời đang xây dựng phương án thu hồi, sử dụng các ô đất xen kẹt. Đồng thời, lập dự án báo cáo TP cho phép triển khai 2 dự án thuộc các ô đất xen kẹt hai bên đường sau GPMB là: dự án xây dựng Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ phường Quan Hoa tại ô đất có diện tích gần 2.300m2 và dự án xây dựng khu vui chơi giải trí trẻ em tại ô đất gần 1.600m2. 

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng biểu dương Quận Cầu Giấy đã có cách làm sáng tạo trong công tác GPMB và yêu cầu Ban chỉ đạo GPMB TP tổng kết để nhân rộng ra các công trình tương tự trên địa bàn.

Cũng theo Phó Chủ tịch, dự án xây dựng đường từ Bảo tàng Dân tộc học đến đường 32 có ý nghĩa quan trọng trong việc hoàn thiện hạ tầng khung của quận Cầu Giấy cũng như TP Hà Nội. Do đó, để công trình sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng, Phó Chủ tịch yêu cầu các sở, ngành liên quan cùng quận Cầu Giấy giải quyết tiếp những phát sinh, đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, đi lại cho Nhân dân trong khu vực, phấn đấu thông xe kỹ thuật tuyến đường vào trước Tết Âm lịch.