Khởi công khu công nghiệp Phong Điền – Viglacera tại Thừa Thiên Huế

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty Viglacera – CTCP đã tổ chức khởi công KCN Phong Điền - Viglacera tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Khu công nghiệp Phong Điền - Viglacera có tổng diện tích là 284,32ha là dự án thành phần thứ 3 thuộc quy hoạch KCN Phong Điền được khởi công xây dựng, với tổng mức đầu tư xây dựng trên 681 tỷ đồng. Đây là KCN hỗn hợp đa ngành, công nghệ cao, hướng tới các ngành công nghiệp ít gây ô nhiễm như công nghiệp điện, điện tử công nghệ thông tin, chế biến nông-lâm, thủy sản, thực phẩm và đồ uống, dệt may, vật liệu XD, khai thác và chế biến khoáng sản, khai thác và chế biến cát....

 
Khởi công khu công nghiệp Phong Điền – Viglacera tại Thừa Thiên Huế - Ảnh 1
KCN có lợi thế lớn về giao thông khi cách TP Huế khoảng 37km, nằm gần QL 1A và tuyến đường sắt Bắc Nam, cách sân bay Phú Bài 45km, cách cảng nước sâu Chân Mây 70km, rất thuận lợi cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa. Với ưu thế sẵn có, KCN Phong Điền - Viglacera hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt là các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản.

 
Khởi công khu công nghiệp Phong Điền – Viglacera tại Thừa Thiên Huế - Ảnh 2
Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của TCT Viglacera - CTCP trong đầu tư xây dựng dự án tại khu công nghiệp Phong Điền. Việc đầu tư của TCT sẽ tạo ra một bước đột phá mới trong thu hút đầu tư và thúc đẩy công nghiệp Thừa Thiên Huế tăng trưởng cao hơn nữa trong giai đoạn mới. Lãnh đạo Tỉnh Thừa Thiên Huế cũng cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư triển khai dự án đúng tiến độ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần