Khởi công xây dựng trường học liên cấp tại KĐT Dương Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 20/4, Tập đoàn Nam Cường chính thức khởi công xây dựng Hệ thống trường học liên cấp Nam Cường với hai công trình đầu tiên là trường mẫu giáo và tiểu học tại Khu đô thị mới Dương Nội (Hà Đông, Hà Nội).

Nằm trong tổng thể quy hoạch theo hồ sơ quy hoạch chi tiết 1/500 đã được phê duyệt của UBND tỉnh Hà Tây (cũ) nay là thành phố Hà Nội, Hệ thống trường học liên cấp Nam Cường bao gồm 8 trường được bố trí theo các cấp học từ mẫu giáo - mầm non, tiểu học đến trung học cơ sở và bậc phổ thông.

Khi hoàn thành, trường học đáp ứng chỗ học cho 1870 cháu trong độ tuổi mẫu giáo, 2670 học sinh tiểu học, 2403 học sinh trung học cơ sở và 1335 học sinh ở cấp học PTTH. Trong đó, 2 công trình trường mẫu giáo và trường tiểu học được bố trí xây dựng tại lô đất MG01 với diện tích 3.333m2 và TH01 diện tích 14.125m2 được Tập đoàn Nam Cường đầu tư xây dựng trước.
Phối cảnh trường tiểu học được Tập đoàn Nam Cường xây dựng tại Khu đô thị mới Dương Nội
Phối cảnh trường tiểu học được Tập đoàn Nam Cường xây dựng tại Khu đô thị mới Dương Nội.
Khối phòng nhóm nhà trẻ, lớp mẫu giáo được bố trí tại những vị trí rộng rãi, thoáng mát. Các phòng học đảm bảo đúng quy cách về chiếu sáng tự nhiên và thuận lợi tiếp cận cho những đối tượng là học sinh khuyết tật học tập. Các khu nhà đa năng, khu vực lớp học, khu vực sinh hoạt chung cũng được đầu tư đồng bộ, hiện đại.

Tập đoàn Nam Cường dự kiến bàn giao công trình trường mẫu giáo và trường tiểu học cho UBND quận Hà Đông quản lý, khai thác, vận hành dự kiến vào quý IV/2016. /.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần