Khởi động dự án tặng 25.000 mũ bảo hiểm cho trẻ em Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/5, Quỹ Phòng chống thương vong châu Á (AIP) và Công ty bảo hiểm AIG đã tổ chức trao tặng gần 700 chiếc MBH đạt chuẩn cho học sinh, giáo viên Trường Mầm non 20-10 (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội).

 
Trao tặng MBH đạt chuẩn cho học  sinh  trường mầm non 20 tháng 10 (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Đại diện Quỹ Phòng chống thương vong châu Á và Công ty bảo hiểm AIG trao tặng MBH đạt chuẩn cho học sinh Trường Mầm non 20-10.
Đây là hoạt động mở đầu cho Thỏa thuận Hợp tác công tư giữa Chính phủ Hoa Kỳ và Quỹ AIP nhân dịp kỷ niệm 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ. Theo kế hoạch, Quỹ AIP và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội sẽ phối hợp tổ chức các chương trình giáo dục về ATGT và đem đến khoảng 25.000 chiếc MBH đạt chuẩn cho trẻ em tại những khu vực giao thông nguy hiểm trên toàn quốc.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, trẻ em là đối tượng dễ bị tổn thương và cần được bảo vệ nhất khi tham gia giao thông. Do đó, việc đội MBH cho trẻ em với tất cả học sinh và các bậc cha mẹ là việc làm vô cùng cần thiết. “Sự hưởng ứng của Chính phủ, Đại Sứ quán và các DN Hoa Kỳ ở Việt Nam đối với Kế hoạch hành động quốc gia đội MBH cho trẻ em do Ủy ban ATGT Quốc gia phát động thể hiện sự chia sẻ và cam kết mạnh mẽ của người dân và chính phủ Hoa Kỳ với Việt Nam trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển đất nước” - ông Hùng nhấn mạnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần