Khởi động “Hành trình kết nối yêu thương” tại Khánh Hòa

Ngọc Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hoạt động nhằm kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện đời. Gửi gắm những tình yêu thương của mọi người dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi những đóng góp dù nhỏ cũng tạo nên một giá trị lớn.

Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam Lê Tuyết Mai thông tin về chương trình.
Hiện nay, cả nước còn gần 1,5 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt (mồ côi, tàn tật, lang thang, lao động sớm) và hơn 2,5 triệu trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em bị buôn bán, bắt cóc. Mục đích của hành trình nhằm ươm mầm giáo dục; bảo trợ các em học sinh giỏi - ngoan - nghèo, đặc biệt con em các gia đình công nhân, có hoàn cảnh đặc biệt sẽ được tạo tài khoản riêng, chi phí sẽ được chuyển vào tài khoản này hàng tháng/quý/năm; được một hay nhiều cá nhân, đơn vị cam kết bảo trợ việc học tập cho các em với thời gian bảo trợ từ 1 năm trở lên cho đến năm các em đủ 18 tuổi tốt nghiệp PTTH hoặc lên Đại học.

Dự kiến, chương trình sẽ hỗ trợ học bổng, quà tặng cho gần 7.000 trẻ em trong thời gian 5 năm. Tại Khánh Hòa, chương trình sẽ trao tặng 110 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vượt khó học giỏi.

“Hành trình kết nối yêu thương” sẽ đến 63 tỉnh, thành phố. Trước đó, chương trình đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Kiên Giang.