Biết nắm bắt xu hướng
Là giảng viên của Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội, chị Trần Thị Mỹ Hạnh nhận thấy, hiện nay, môi trường sống ngày càng bị ô nhiễm. Đặc biệt, vấn đề an toàn thực phẩm luôn là chủ đề “nóng” được cộng đồng dân cư nhắc tới. Nắm bắt xu hướng phát triển chung, chị Hạnh bắt đầu khởi nghiệp theo hướng sản xuất các sản phẩm sạch, an toàn cho người tiêu dùng với sự nhiệt huyết, niềm đam mê và kiên định với con đường đã vạch ra.
Tham vong của chúng tôi, đến năm 2025, Công ty Hanofi sẽ trở thành 1 trong 10 công ty đứng đầu ASEAN về các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp. Để làm được điều này, bên cạnh sự không ngừng nỗ lực, công ty sẽ kêu gọi vốn (phát hành cổ phiếu) trên sàn chứng khoán nhằm giảm bớt vốn từ ngân hàng bằng cách tiếp cận vốn trực tiếp các DN đối với các nhà đầu tư. CEO Trần Thị Mỹ Hạnh |
Tại thời điểm năm 2015, người tiêu dùng quan tâm nhiều đến sản phẩm tỏi đen. Nắm bắt được nhu cầu này, năm 2015, cùng với công việc giảng dạy, chị Hạnh bắt tay vào khởi nghiệp với việc thành lập Công ty CP Sản xuất và thương mại Hanofi (Công ty Hanofi) với số vốn ban đầu là 500 triệu đồng, chuyên sản xuất, chế biến sản phẩm tỏi đen, trà hoa cúc, mầm đậu nành theo hướng “đại dương xanh”.
Ban đầu, chị Hạnh cùng chồng (kỹ sư hóa dược) đưa ra nghiên cứu và sản xuất tỏi đen bằng máy móc công nghệ mới, hiện đại. Sản phẩm thành công, chị Hạnh từng bước giới thiệu tỏi đen với người tiêu dùng thông qua các sự kiện, hội chợ, triển lãm… mang thương hiệu Kami. Tuy nhiên, chị Hạnh nhận thấy, khi mua sản phẩm, người nước ngoài thường ưu tiên sử dụng sản phẩm của quốc gia họ. Trong khi, người Việt chưa có thói quen đó. “Đặc biệt, hiện nay trên thị trường có nhiều thông tin trái chiều làm ảnh hưởng đến lòng tin của người tiêu dùng vào hàng Việt. Có lần, tôi giới thiệu sản phẩm tỏi đen đến khách hàng nhưng chỉ nhận được những “cái lắc đầu” của người tiêu dùng. Bởi họ cho đó là sản phẩm họ tự làm được. Nhưng chính họ cũng không biết được, tỏi đen tự làm có các hoạt chất tốt hay không?”- chị Hạnh chia sẻ.
Cũng tại thời điểm này, thị trường online về sản phẩm mầm đậu nành “nóng” lên một thời gian rồi lại làm nhiễu thông tin với các mức giá khác nhau, ít nhiều cũng gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng. Dù đã chuẩn bị tâm lý nhưng đôi lúc chị Hạnh cảm thấy chạnh lòng bởi sự hoài nghi của khách hàng khi chị đưa giấy tờ kiểm nghiệm, chứng nhận thì họ bảo, giấy tờ có thể làm giả được?
Mang lại lợi ích cộng đồng
Quyết không nản chí trước những khó khăn, chị Hạnh tiếp tục khởi nghiệp đi theo hướng “đại dương xanh”. Chị Hạnh cho rằng, cũng nhờ tận dụng các cơ hội marketing 0 đồng và sự phản ứng của người tiêu dùng là thước đo sự thành công của sản phẩm. “Với tôi, triết lý “đại dương xanh” là một điều quan trọng, quyết định sự thành công hay thất bại. Các sản phẩm mang thương hiệu Kami với chất lượng thương hiệu uy tín, mẫu mã bao bì, giá cả là những yếu tố quyết định đến sự thành công. Đó cũng chính là đại dương xanh tôi đã và đang chinh phục hàng ngày”- chị Hạnh cho hay.
Các sản phẩm mang thương hiệu Kami cũng đa dạng với nhiều chủng loại, tỏi đen, tinh chất tỏi đen, mắm đậu nành, tảo khoáng, nấm linh chi… với giá chỉ từ 90.000 – 450.000/100g. Hầu hết các sản phẩm có công dụng độc đáo, hướng tới các phân khúc thị trường mới, đang ngày càng tạo ưu thế dẫn đầu công ty. Cũng nhờ kỹ thuật và công nghệ hiện đại kết hợp với khoa học, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp có nguồn gốc từ thiên nhiên đã mang tới cho người tiêu dùng lợi ích cộng đồng. Đặc biệt, cùng với sự hợp tác của các chuyên gia nghiên cứu, những đối tác, đặc biệt là sự tin tưởng của hàng triệu người tiêu dùng, sản phẩm của Hanofi đem lại sự phát triển vượt bậc cho ngành thực phẩm bảo vệ sức khỏe của Việt Nam.
Hiện tại, Công ty Hanofi đạt công suất là hơn 2 tấn tỏi đen/tháng, phát triển nhiều đại lý lớn, nhỏ tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và các tỉnh lân cận Hà Nội. Đặc biệt, công ty đã tham gia nhiều sàn thương mại điện tử của Việt Nam, được giới thiệu mặt hàng tại các thị trường nước ngoài, trong đó có Pháp. Mới đây, sản phẩm tỏi đen Kami được lọt vào top 4 trong danh sách bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2019.