Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khối ngoại lạc quan với thị trường bất động sản

KTĐT - Bất chấp những khó khăn trước mắt, nhiều nhà đầu tư nước ngoài vẫn đặt nhiều kỳ vọng vào thị trường bất động sản Việt Nam.
Indochina Capital, một trong những quỹ đầu tư bất động sản hàng đầu tại Việt Nam vừa có bản tổng kết năm 2011 khá ấn tượng, ghi nhận những kết quả kinh doanh khả quan. Theo đó, năm 2011, Indochina Land (công ty bất động sản thuộc Indochina Capital) đạt doanh thu khoảng 40 triệu USD, tăng trưởng khá ở tất cả các dự án bán căn hộ.

Với những thành công đó, đại diện Indochina Land đã công bố tiếp tục triển khai thêm một dự án của Indochina Land tại quận 9, TP.HCM. Dự án biệt thự có diện tích 8 ha này dự kiến sẽ hoàn thiện vào năm 2013. Indochina Land đang chuẩn bị khởi động cho chiến dịch ra mắt sản phẩm.

Trong khi đó, Tập đoàn Tama Home (Nhật Bản) vừa ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và vật liệu xây dựng (Cotec Group). Theo đó, Tama Global Investment Pte.Ltd., thành viên của Tập đoàn Tama Home sẽ mua 20% cổ phần của Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển nhà đất Cotec (Cotecland) – thành viên của Cotec Group. Cotecland đang phát triển các dự án bất động sản Blue Sapphire Resort Vũng Tàu, Blue Sapphire Tower Vũng Tàu, Blue Sapphire Bình Phú, Blue Sapphire Mũi Né Resort & Spa, Căn hộ cao cấp Hà Nội, Khu nghỉ dưỡng 500 ha tại Đà Lạt…

Tại buổi hội thảo mới đây tại Tokyo (Nhật Bản) để giới thiệu về bất động sản Việt Nam, ông Neil MacGregor, Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam đã nhấn mạnh sự quan tâm ngày càng tăng của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam. Việc có hơn 100 nhà đầu tư Nhật Bản tham gia hội thảo này đã cho thấy sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư Nhật Bản đối với thị trường bất động sản Việt Nam.

Theo ông Neil MacGregor, bất chấp cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, Việt Nam vẫn được đánh giá là một trong những nơi thu hút đầu tư hàng đầu trong khu vực. Mới đây, Việt Nam cũng đã được bình chọn là điểm đến đầu tư hàng đầu đối với các nhà đầu tư Singapore trong khu vực Đông Nam Á, vượt qua Malaysia và Ấn Độ. Đầu năm nay, Việt Nam đã được Hiệp hội Các nhà đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực bất động sản (AFIRE) xếp thứ 4 trong số những thị trường mới nổi về mức độ hấp dẫn đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Những động thái trên cho thấy, niềm tin về sự khôi phục của thị trường bất động sản trong tương lai gần của các nhà đầu tư nước ngoài đang hiện hữu.

Ông Khaw Aik Heng, Giám đốc Dự án của Apave tại Việt Nam và Đông Nam Á nhận định: “Nhìn chung, tôi thấy vẫn có nhu cầu mạnh về bất động sản ở vị trí thuận tiện tại Việt Nam. Một công ty bất động sản có tiếng cần phải tham gia thị trường này với một kế hoạch tốt, một ý tưởng tốt và một dự định tốt về lâu dài. Xây dựng và kinh doanh bất động sản tại Việt Nam là những lĩnh vực rất hấp dẫn”.

Trong bối cảnh thị trường bất động sản Việt Nam đang rất thiếu vốn, buộc các doanh nghiệp Việt Nam phải tìm kiếm các nguồn tài chính mới bằng các hình thức hợp tác như bán toàn bộ dự án, tìm kiếm đối tác liên doanh, bán nguyên block căn hộ hoặc bán mặt bằng bán lẻ và văn phòng…, các nhà đầu tư nước ngoài có thêm điều kiện thuận lợi để thâm nhập thị trường này.

Theo dự báo của ông Sử Ngọc Khương, Giám đốc nghiệp vụ Bộ phận đầu tư của Công ty Savills Việt Nam, ngoài những nhà đầu tư nước ngoài có nhiều kinh nghiệm đầu tư vào Việt Nam như Hàn Quốc, Mỹ…, năm 2012, sẽ có nhiều quỹ đầu tư mới được hình thành tại thị trường Việt Nam, cùng sự xuất hiện của vài “gương mặt” đến từ châu Á và Trung Đông.

Theo ông Khương, hiện có nhiều thương vụ đang trong giai đoạn thương lượng. Về cơ bản, trung tâm thương mại và căn hộ trung cấp là một trong những phân khúc sẽ được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm trong thời gian tới.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

Phát triển nhà ở thương mại vừa túi tiền: gỡ “nút thắt” cung – cầu

28 Dec, 06:58 AM

Kinhtedothi - Trong bối cảnh đô thị hóa diễn ra nhanh, nhu cầu về nhà ở tại các đô thị lớn, đặc biệt là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ngày càng gia tăng, thì phân khúc nhà ở thương mại vừa túi tiền đang trở thành “điểm nghẽn” lớn của thị trường bất động sản (BĐS). Bởi lẽ, dù là phân khúc có nhu cầu thực cao nhất, song nguồn cung lại khan hiếm, giá bán vượt xa khả năng chi trả của phần đông người dân đô thị.

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

Người trẻ đô thị đổi gu an cư: Căn hộ chung cư lên ngôi, nhà mặt đất lùi bước

27 Dec, 09:45 AM

Kinhtedothi - Trong nhiều năm, nhà mặt đất từng được xem là “chuẩn mực an cư” tại các đô thị lớn. Tuy nhiên, cùng với quá trình đô thị hóa nhanh chóng, mô hình nhà ở truyền thống đang dần bộc lộ những giới hạn về không gian, môi trường sống và khả năng tiếp cận tài chính. Thực tế đó đang thúc đẩy một sự dịch chuyển rõ nét trong lựa chọn an cư, đặc biệt ở nhóm người trẻ và các gia đình trẻ: từ nhà gắn liền với đất sang căn hộ chung cư được quy hoạch bài bản.

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

Hạ tầng Quảng Ninh “bật nhảy”, đô thị Móng Cái sẵn sàng cho chu kỳ phát triển mạnh nhất lịch sử

26 Dec, 07:18 PM

Kinhtedothi - Hàng loạt dự án hạ tầng trọng điểm của Quảng Ninh đang được thúc đẩy với tốc độ chưa từng có. Điều này không chỉ gia tăng khả năng kết nối, mà còn tạo lập nền tảng cho chu kỳ phát triển mới, đưa Móng Cái tiến gần hơn tới vị thế trung tâm giao thương quốc tế và đô thị biên giới hiện đại.

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

CaraWorld Cam Ranh – điểm đến nghỉ đông của cộng đồng quốc tế tại Khánh Hòa

26 Dec, 07:17 PM

Kinhtedothi - Cam Ranh, Khánh Hòa đang nổi lên như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với cộng đồng quốc tế trong mùa nghỉ đông, khi xu hướng “winter escape” ngày càng phổ biến tại châu Âu, Bắc Á và Trung Đông. Dòng khách có nhu cầu tránh mùa đông lạnh kéo dài thường lưu trú 2 - 4 tuần, ưu tiên những vùng biển ấm áp, kết nối thuận tiện và hệ sinh thái dịch vụ cao cấp.

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

ROX Tower Goldmark City: tài sản thông minh nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp

26 Dec, 04:34 PM

Kinhtedothi - Với các doanh nghiệp đã đi qua giai đoạn tăng trưởng ban đầu, văn phòng vừa là nơi làm việc vừa là địa chỉ “định danh thương hiệu”. Việc sở hữu văn phòng cao cấp thay vì tiếp tục đi thuê đang được xem là bước đi chiến lược, không chỉ nâng tầm thương hiệu, đó còn là tài sản chuyển đổi thông minh nhằm tối ưu dòng vốn.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ