Khôi phục thành công một hộp đen máy bay MS804

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các điều tra viên vụ tai nạn máy bay mang số hiệu MS804 rơi xuống biến Địa Trung Hải của Ai Cập và Pháp đã khôi phục được một trong 2 hộp đen và sẽ tiếp tục sửa chữa hộp đen còn lại.

Hộp đen máy bay có chứa lượng lớn thông tin kỹ thuật đã được khôi phục thành công tại một phòng thí nghiệm thuộc Cơ quan An toàn hàng không Pháp (BEA), giới chức Ai Cập cho biết trong một tuyên bố được xác nhận bởi BEA. Việc khôi phục cũng sẽ được thực hiện với thiết bị ghi âm buồng lái.
Khôi phục thành công một hộp đen máy bay MS804 - Ảnh 1
Các hộp đen của máy bay Ai Cập gặp nạn hơn một tháng trước được đưa đến Pháp sau khi giới chức Ai Cập thất bại trong việc lấy lại thông tin từ hộp đen do hư hại quá nặng. Các dữ liệu này sẽ cho phép tìm được nguyên nhân gây ra vụ tai nạn khiến 66 người trên máy bay thiệt mạng.

Dữ liệu radar cho thấy, máy bay đã có những chuyển động mạnh bất thường trong điều kiện thời tiết tốt, giảm mạnh độ cao từ 11.582m xuống 4.572m và biến mất khi ở độ cao khoảng 3.048m. Dữ liệu chuyến bay được tiết lộ cũng cung cấp thông tin, một cảm biến đã phát hiện khói trong một phòng vệ sinh và một lỗi trong 2 cửa sổ buồng lái của máy bay trong những phút cuối cùng của chuyến bay.

Các hộp đen sẽ được trả lại cho Ai Cập sau khi chúng được cố định để phân tích. Quá trình này có thể mất vài tuần, quan chức Ai Cập cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần