Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Khôi phục tuyến vận tải hành khách quốc tế Phòng Thành Cảng - Tiên Yên

Kinhtedothi - Sáng 29/11, tại cửa khẩu Cầu Bắc Luân II, tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái đã được khôi phục hoạt động.

Đây là tuyến vận tải được cấp phép từ năm 2022 nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chưa triển khai thực hiện.

Trước đó, sau khi nhận được Thư quốc tế số 8 (2024) của Trung tâm Phát triển vận tải đường bộ Khu tự trị dân tộc Choang, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) về việc thông báo tình hình liên quan đến việc khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái qua cặp cửa khẩu Đông Hưng (Trung Quốc) - Móng Cái (Việt Nam) đến TP Móng Cái và ngược lại, ngày 27/11/2024, Sở GTVT Quảng Ninh (Việt Nam) đã có văn bản gửi các sở, ngành chức năng và UBND TP Móng Cái về việc khôi phục hoạt động tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái.

Công ty TNHH Giao thông công cộng Đông Hưng (Trung Quốc) được giao hoạt động vận tải hành khách trên tuyến vận tải hành khách quốc tế khu vực biên giới Phòng Thành Cảng (Trung Quốc) - Tiên Yên (Việt Nam) đoạn tuyến Đông Hưng - Móng Cái.

Xe đã bắt đầu đón khách ngay trong ngày đầu.

Ngay trong ngày đầu khôi phục đã có 1 xe khách của Công ty TNHH Giao thông công cộng Đông Hưng (Trung Quốc) chở 13 người, gồm 1 lái xe, 1 phiên dịch viên và 11 hành khách đến TP Móng Cái theo tuyến.

Tuyến đường vận hành (phía Việt Nam) cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II) - đường dẫn cầu Bắc Luân II - Trần Nhân Tông - đại lộ Hòa Bình - đường Hùng Vương (không đi qua cầu Ka Long) - bến xe Móng Cái và ngược lại.

Các điểm dừng đón, trả khách trên tuyến (phía Việt Nam) tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (khu vực cầu Bắc Luân II), bến xe Móng Cái.

Tần suất hoạt động giai đoạn đầu là 5 chuyến/ngày; thời gian khởi hành từ Đông Hưng (Trung Quốc) vào các giờ 8 giờ, 9 giờ, 10 giờ, 12 giờ 30 phút, 13 giờ 30 phút (giờ Hà Nội). Giai đoạn 2 sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, lưu lượng hành khách để điều chỉnh cho phù hợp.

Quảng Ninh công bố hàng loạt gói kích cầu du lịch cuối năm

Quảng Ninh công bố hàng loạt gói kích cầu du lịch cuối năm

Quảng Ninh: khởi tố Giám đốc Công ty Thiên Nam

Quảng Ninh: khởi tố Giám đốc Công ty Thiên Nam

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

Đường “xương sống” đứt ngang, người dân bắc ròng rọc vận chuyển lương thực, thuốc men

13 Nov, 03:47 PM

Kinhtedothi – Sau đợt mưa lũ cuối tháng 10, tuyến đường ĐH.83 – trục “xương sống” chạy dọc xã Sơn Tây Hạ (tỉnh Quảng Ngãi) bị đứt gãy nghiêm trọng. Giao thông tê liệt, hơn 1.000 hộ dân vùng cao bị cô lập giữa núi rừng, phải bắc ròng rọc tự chế để đưa hàng cứu trợ, thuốc men qua hố sâu.

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

Không để chậm trễ dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng

13 Nov, 12:36 PM

Kinhtedothi - Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình trọng điểm quốc gia, mang ý nghĩa chiến lược to lớn đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và các địa phương có tuyến đường sắt đi qua nói riêng, trong đó có Hải Phòng.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ