Khởi tố 2 “đạo chích” đột nhập phá két sắt trộm tài sản

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Cơ quan CSĐT – Công an huyện Phúc Thọ (Hà Nội) cho biết, đơn vị này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Đỗ Đình Thạch (33 tuổi), Đỗ Đình Dực (43 tuổi, cùng ở xã Hiệp Thuận, huyện Phúc Thọ) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

 Hai đối tượng Thạch và Dực tại cơ quan công an.
Hai đối tượng Thạch và Dực tại cơ quan công an.
Trước đó, vào đêm 25/12, Thạch mang theo xà cầy, phóng xe đến nhà Dực rồi cả 2 đến gia đình ông Đỗ Đình Chiến (ở xã Hiệp Thuận) để lấy cắp tài sản. Thạch phân công cho Dực đứng ngoài cảnh giới, còn mình đột nhập, lấy cắp tài sản.

Thạch đã dùng xà cầy vô hiệu hóa cánh cửa sắt, rồi vào trong lấy cắp số tiền hơn 1,3 triệu đồng trong tủ đựng tiền bán hàng. Sau đó, nhìn thấy chiếc két sắt, Thạch tiếp tục phá và lấy đi cọc tiền mệnh giá 500 nghìn. Trên đường tẩu thoát đến một cái miếu ngoài cánh đồng, Thạch nhanh tay giấu cọc tiền, rồi chỉ chia cho Dực số tiền nằm trong khoản hơn 1,3 triệu đồng đã trộm cắp.

 
Tang vật của vụ án.
Tang vật của vụ án.
Sau khi thấy đã yên ổn, Thạch quay lại ngôi miếu lấy số tiền còn lại rồi bỏ trốn. Quá trình điều tra, Công an huyện Phúc Thọ phát hiện Đỗ Đình Thạch và Đỗ Đình Dực có nhiều biểu hiện nghi vấn nên mời về trụ sở làm rõ. Tại cơ quan điều tra, Thạch và Dực thừa nhận có liên quan đến vụ mất cắp tài sản trên. Cả hai đối tượng này đã tự nguyện giao nộp một phần số tiền mất cắp. 

Trong vụ trộm này, quá trình Thạch lấy cọc tiền mệnh giá 500 ngàn đồng, phía dưới cọc tiền còn có một số trang sức có giá trị nhưng đối tượng không biết. Khi cơ quan công an kiểm tra thì phát hiện số trang sức có giá trị vẫn còn nguyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần