Khởi tố 2 đối tượng sát hại chủ quán cà phê ở phố Hào Nam

Chia sẻ Zalo

Kính và Khánh mang theo 2 con dao nhọn phục sẵn ở cầu thang nhà G1 tập thể Hào Nam và ra tay sát hại, cướp đi chiếc túi xách của chị Hường rồi bỏ chạy.

Hai bị can Kính và Chiến.
Hai bị can Kính và Chiến.
Ngày 14/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, đã khởi tố bị can đối với 2 đối tượng Hoàng Văn Kính (SN 1996, trú tại xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang) và Ma Văn Chiến (SN 1996, trú tại xã Hà Lang, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) để điều tra, làm rõ hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. Đây là 2 hung thủ trong vụ trọng án xảy ra vào đêm 6/1 ở phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. 

Nạn nhân bị sát hại là chị Ngô Thị Hường, SN 1976, trú tại P302 nhà G1 tập thể Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, chủ quán cà phê số 32A phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa. 

Trước đó, khoảng 23 giờ 30 ngày 6/1/2016 chị Ngô Thị Hường đi làm về nhà, khi lên đến tầng 2 nhà G1 tập thể Hào Nam, thì bị 2 đối tượng dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người, cướp đi chiếc túi xách bên trong có 2 chiếc điện thoại Iphone, khoảng hơn 10 triệu đồng. Chị Hường được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn, song do vết thương quá nặng, đứt động mạch chủ gây mất máu cấp nên đã tử vong. 

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Đống Đa đã khẩn trương phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an thành phố Hà Nội tiến hành khám nghiệm hiện trường, tổ chức điều tra vụ án. Ngay trong đêm 6/1 đã xác định và bắt giữ nghi phạm gây ra vụ trọng án này là đối tượng Hoàng Văn Kính đang lẩn trốn tại ngõ 88 phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa.

Tại cơ quan điều tra ngay trong đêm ngày 6/1, Hoàng Văn Kính đã thừa nhận hành vi sát hại chị Hường với mục đích cướp tài sản. Kính khai: Vào đầu năm 2015, đối tượng có một người bạn học cùng cấp 3, làm nhân viên tại quán Like Coffee ở số 32A đường Hào Nam, do chị Ngô Thị Hường làm chủ. Làm việc được 2 tháng thì bạn Kính xin nghỉ để sang làm nhân viên phục vụ bàn cho một quán ăn ở phố Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa. Tại nơi làm mới, bạn của Kính đã lấy trộm một số tài sản có giá trị lớn, sau đó nảy sinh ý đồ cướp tài sản của chủ cũ là chị Hường. Đối tượng này rủ Kính cùng tham gia và Kính đã nhận lời. 

Tối 6/1, hai đối tượng này chuẩn bị 2 con dao nhọn làm hung khí, phục sẵn ở cầu thang nhà G1 tập thể Hào Nam và ra tay sát hại, cướp đi chiếc túi xách của chị Hường rồi bỏ chạy. Bạn của Kính chạy xuống đường Hào Nam tẩu thoát. Kính do không thuộc đường nên sau một hồi đi lạc loanh quanh đã quay vào ngõ 85 Hào Nam và bị người dân phát hiện, báo cho lực lượng công an bắt giữ. Sau đó, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và xác định đồng phạm của Hoàng Văn Kính là Ma Văn Chiến. Đối tượng Chiến đã trốn vào nhà một người quen tại quận Tân Bình, TP.HCM. 

Ngày 10/1, Công an quận Đống Đa đã phối hợp cùng Công an quận Tân Bình, TP.HCM, bắt giữ đối tượng Ma Văn Chiến khi đối tượng đang trốn tại phường 6 - quận Tân Bình, di lý về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần