Khởi tố 4 cán bộ huyện vì để rừng bị hủy hoại

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Cơ quan điều tra, sai phạm của nhóm cán bộ trên đã tác động đến trên 27ha đất rừng và gây thiệt hại khối lượng lâm sản 514m3 (trị giá trên 500 triệu đồng).

Ngày 21/5, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với 4 cán bộ huyện Di Linh về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” liên quan đến vụ án hủy hoại rừng xảy ra trên địa bàn huyện này.

Bốn cán bộ bị khởi tố gồm Vũ Tuấn Anh, Phó Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất huyện Di Linh; Trần Mạnh Hùng, Phó trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện; Lê Trọng Thái, chuyên viên Phòng Tài nguyên và Môi trường và ông K’Bíp, cán bộ Hạt Kiểm lâm Di Linh. 

Riêng Vũ Tuấn Anh và Lê Trọng Thái đã bị cơ quan điều tra bắt tạm giam 3 tháng để phục vụ công tác điều tra. 
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)
 
Tin từ Cơ quan điều tra vào năm 2012, các cán bộ trên đã tham mưu cho Ủy ban Nhân dân huyện Di Linh cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân tại tiểu khu 737A (xã Sơn Điền) và 737B (xã Gia Bắc). 

Trong quá trình thực địa kiểm tra hiện trạng đất tại khu vực nêu trên, Vũ Tuấn Anh đã thiết lập bản đồ thể hiện hiện trạng là "đất hoang” trên hàng chục hecta đất rừng. Sau đó, các bản đồ được chuyển đến Phòng Tài nguyên và Môi trường phê duyệt và trình Ủy ban Nhân dân huyện ký quyết định giao đất, cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho một số hộ dân địa phương với tổng diện tích trên 78ha. 

Theo Cơ quan điều tra, sai phạm của nhóm cán bộ trên đã tác động đến trên 27ha đất rừng và gây thiệt hại khối lượng lâm sản 514m3 (trị giá trên 500 triệu đồng).

Liên quan đến vụ án này, Công an tỉnh Lâm Đồng cũng tiến hành khởi tố và bắt tạm giam ông Trần Văn Lê (Giám đốc công ty trách Tiền Lê, Bình Thuận) - người đã mua lại 78ha đất của các hộ dân được cấp và thuê người chặt phá rừng - về hành vi "hủy hoại rừng".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần