Khởi tố đối tượng đốt nhà nhằm giết người trong cơn “ngáo”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/2, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Phan Anh Dũng (SN 1978, thường trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi giết người.

Vụ việc xảy ra tại phường Ngọc Thụy, Long Biên (Hà Nội) giữa hai đối tượng từng là bạn của nhau. Cay cú vì đang xích mích với bạn, Phan Anh Dũng trong cơn “phê” ma tuý đá đã chủ định châm lửa đốt chính ngôi nhà mình trong khi vợ con người bạn đang ngủ ở trong. Rất may mẹ con chị Thắm (tên nhân vật được thay đổi) thoát nạn nhưng đây là ngoài chủ ý của Dũng khi đối tượng này cố tình khoá cửa đốt nhà rồi bỏ trốn… 

Từng có 3 tiền án và là đối tượng nghiện thâm niên, Dũng là thành phần bất hảo tại địa phương. Được bố mẹ mua cho ngôi nhà rộng chừng 20 m2 (phường Ngọc Thuỵ, Gia Lâm) Dũng làm dùng làm nơi tụ tập bạn bè chơi bời, hư hỏng. Chồng nạn nhân Thắm là một trong đám bạn đó của Dũng và cũng là người nghiện ma tuý. 
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Biết vợ chồng Thắm chưa có chỗ ở nên Dũng rủ bạn về nhà chung sống. Dũng cho vợ chồng bạn ngủ trên gác xép còn hắn ở dưới nhà. Sống cùng một thời gian, Dũng và vợ chồng Thắm bắt đầu nẩy sinh mâu thuẫn trong sinh hoạt. Đỉnh điểm mâu thuẫn xảy ra vào đêm 22/2, Dũng và chồng Thắm có cuộc cãi nhau nẩy lửa tại nhà, sau hồi cãi vã 2 đối tượng đều bỏ đi mỗi người một ngả. Chị Thắm ôm con chừng 1 tháng tuổi một mình ngủ trên gác xép. 

Một lúc sau, Thắm nghe thấy tiếng động, sau đó là tiếng ho hắng, biết Dũng đã về nhà nhưng chị không dám đi xuống. Khoảng 5 giờ sáng ngày 23/2, chị Thắm tỉnh giấc vì gác xép nóng ran, nhìn xuống dưới đã thấy ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt từ phía chiếc tủ đựng quần áo… Quá hoảng loạn, chị Thắm gọi Dũng nhưng bên dưới không có tiếng trả lời, ngó xuống cửa tầng 1 đã bị khóa chặt. Trong lúc ấy, Thắm đã nhanh trí phá cửa kính trên gác xép rồi ôm đứa con lao xuống dưới, 2 mẹ con may mắn thoát nạn. 

Nghe tiếng kêu cứu của Thắm, hàng xóm xung quanh lao đến dập lửa đồng thời thông báo sự việc đến Công an phường Ngọc Thụy. Nhận tin báo, Công an phường Ngọc Thụy phối hợp với người dân tiến hành dập lửa và điều tra nguyên nhân vụ việc. Căn cứ vào dấu vết thu được cùng lời khai ban đầu của nạn nhân Thắm, Đội cảnh sát hình sự Công an quận Long Biên và Công an phường Ngọc Thụy xác định vụ cháy là do có chủ ý, đối tượng tình nghi không ai khác chính là Dũng. 

Các trinh sát Đội hình sự Công an quận Long Biên càng có căn cứ khẳng định nhận định của họ là chính xác khi một số người dân cho biết: Sau khi ngôi nhà bị cháy, họ nhìn thấy chồng chị Thắm gặp Dũng. Giữa hai đối tượng đã xảy ra cãi vã rồi đánh nhau. 

Quyết tâm điều tra nhanh vụ việc, một tổ công tác Công an quận Long Biên được giao nhiệm vụ mật phục tại nhà của Dũng, tổ còn lại rà soát tại các địa bàn đối tượng này có thể lui tới. Đúng như nhận định, Dũng vừa mò về nghe ngóng tình hình lập tức bị lực lượng Công an bắt giữ cùng ngày. 

Thời điểm bị bắt giữ tại trụ sở Công an phường Ngọc Thụy, Dũng vẫn trong tình trạng “phê” ma túy đá… Sau nhiều giờ đấu tranh, Dũng phải thừa nhận đã gây ra vụ hoả hoạn, nguyên nhân bắt nguồn từ việc mâu thuẫn với chồng Thắm. Theo đó, sau khi cãi nhau Dũng quay trở về nhà thì nghe thấy có tiếng lục đục trên gác xép, biết 2 mẹ con Thắm vẫn đang nằm ngủ trên đó. Khi ấy, Dũng lại nhớ đến trận cãi vã với chồng Thắm và nảy sinh ý định châm lửa đốt nhà hại người. Thấy ngọn lửa bùng cháy, Dũng vội vã bỏ trốn... Hiện vụ án đang được Công an quận Long Biên tiếp tục điều tra, làm rõ.