Khởi tố đối tượng gây thảm án khiến 4 người chết ở Hà Giang

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 5/12, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phù Minh Tuấn (SN 1984, trú tại thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) về hành vi giết 4 người.

Đối tượng Phù Minh Tuấn. 

Trước đó, vào khoảng 4h ngày 1/12, Tuấn cầm con dao quắm sang nhà bố đẻ là Phù Láo Tả (59 tuổi) chém ông này tử vong. Tiếp đó, Tuấn dùng dao chém cháu Phù Ánh Tuyết (2 tuổi) - là con của em trai Tuấn. Nghe thấy tiếng động, anh trai của Tuấn nhà cũng gần đấy cầm đèn pin sang soi thì bị đối tượng đuổi theo chém. Rất may, anh này chạy vòng ra phía ruộng hướng sang nhà bà Tải Lở Mở (thím của Tuấn) nên thoát được. Khi đuổi không kịp, Tuấn đã lấy xe máy đi sang nhà bà Mở chém thím tử vong.
Phát hiện mẹ bị chém, Phù Láo Sán (26 tuổi), đã lao vào can ngăn cũng bị Tuấn chém và đuổi ra phía ruộng. Hai người vận lộn dưới ruộng một lúc, thì có người dân tên Đoàn cầm đèn pin ra soi. Tuấn liền bỏ Sán lại, chạy theo người này để chém nhưng không đuổi kịp. Tuấn quay lại nhà bố đẻ. Vào thời điểm này, anh Phù Văn Thịnh (23 tuổi) là dân quân thôn nhận được điện thoại đến phối hợp can thiệp vụ việc. Khi anh Thịnh đi xe máy đến nhà thôn đội trưởng (gần nhà ông Tả), nhưng chưa kịp đến nơi thì gặp Tuấn giữa đường. Phát hiện anh Thịnh mặc quần áo dân quân, đối tượng xông đến chém anh bị thương, sau đó đuổi theo chém nạn nhân tử vong…
Sau 5 ngày tích cực điều tra, Công an tỉnh Hà Giang xác định đây là vụ án đặc biệt nghiệm trọng, đối tượng từng có bệnh án tâm thần, tuy nhiên thời điểm xảy ra vụ việc, Tuấn đã ổn định bệnh, đủ căn cứ khởi tố đối tượng, xử lý theo quy định của pháp luật.
 Hiện trường nơi xảy ra vụ án.

Liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Lê Văn Canh thông tin: Đối tượng Phù Minh Tuấn từng có tiền sử của bệnh tâm thần. Do đối tượng này có tiền sử của bệnh tâm thần nên rất khó đoán định trước hành vi gây ra và thực tế, các nạn nhân bị sát hại lại chính là người thân, người nhà.
Theo ông Hoàng Văn Phương - Phó Chánh văn phòng UBND huyện Quang Bình (Hà Giang) cho biết thêm, vào ngày 6/1/2015, đối tượng Tuấn từng dùng dao chém chết con ruột mình và bị cơ quan chức năng huyện Quang Bình bắt giữ. Sau đó, đối tượng Tuấn từng có thời gian được điều trị bệnh tâm thần tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và đã trở về địa phương vào ngày 7/7/2016...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần