Khởi tố lái xe gây tai nạn khiến 3 mẹ con tử vong

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 14/5, Công an huyện Ứng Hòa cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Ngọc Hải (SN 1987, xã An Tiến, Mỹ Đức, Hà Nội) để điều tra về hành vi vi phạm các quy định an toàn giao thông đường bộ gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng.

Như trước đó, báo Kinh tế & Đô thị đã đưa tin, khoảng 16h30 ngày 11/5, Nguyễn Ngọc Hải điều khiển xe ôtô tải (loại 1,25 tấn) mang BKS 29C-139.18 lưu thông theo hướng Mỹ Đức - Hà Đông. Xe đi đến địa phận thôn Thái Bình, xã Vạn Thái, huyện Ứng Hòa thì va chạm với xe môtô BKS 29N2-5917 do chị H chở theo hai con nhỏ. Vụ tai nạn khiến 3 mẹ con chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1980, trú tại xã Vạn Thái), cháu Trần Thùy Linh (SN 2007) và cháu Trần Tuấn Anh (SN 2013) tử vong.
Lái xe Nguyễn Ngọc Hải tại cơ quan công an.
Lái xe Nguyễn Ngọc Hải tại cơ quan công an.
Qua điều tra ban đầu của cơ quan công an cho thấy, trước khi đâm vào xe của mẹ con chị Hoa, xe tải do Nguyễn Ngọc Hải điều khiển đã va chạm với xe máy của chị Hà Thị Chi (SN 1988, ở Hòa Xá, Ứng Hòa) khiến chiếc xe máy của chị Chi gãy gương. 

Dù gây tai nạn nhưng Hải không dừng lại để giải quyết mà tăng ga cho xe bỏ chạy. Khi chạy được khoảng 300m, do vào khúc cua với tốc độ nhanh, không làm chủ được tốc độ, Hải đã đâm vào xe máy của mẹ con chị Hoa đang đi từ ngõ lên, khiến cả 3 mẹ con chị Hoa tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.