Khởi tố lái xe Sở GTVT Nghệ An dùng xe công "làm luật"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do sử dụng xe công trái phép sau đó đi "làm luật", Nguyễn Viết Hoàng đã bị khởi tố.

Chiều 26/12, trao đổi với PV Báo Giao thông, một cán bộ điều tra Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết đã khởi tố bị can Nguyễn Viết Hoàng (nguyên là nhân viên lái xe hợp đồng thuộc Văn phòng Sở GTVT Nghệ An) về tội Cưỡng đoạt tài sản, nhưng được cho tại ngoại.

Trước đó, ngày 19/12 Nguyễn Viết Hoàng đã tự ý dùng xe công 37A - 9569 đi sang địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh để “làm luật” một số tài xế xe tải. Sau đó Hoàng đã bị người dân phát hiện và báo cho Công an huyện Nghi Xuân điều tra làm rõ. 
Khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hoàng
Khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hoàng
Ngay sau đó, Lực lượng CSGT công an huyện Nghi Xuân đã lập biên bản tạm giữ xe ô tô trên trong thời hạn 7 ngày (kể từ ngày vi phạm), tước GPLX đối với ông Hoàng trong thời hạn một tháng và xử phạt 13 triệu đồng về hành vi điều khiển phương tiện có nồng độ cồn vượt quá mức cho phép (0,7miligam/lít khí thở). 

Giám đốc Sở GTVT Nghệ An Nguyễn Hồng Kỳ đã ra quyết định đình chỉ công tác  và quyết định buộc thôi viêc  đối với ông Hoàng với lý do: Vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng ô tô BKS 37A-9569 vào mục đích cá nhân. 

Được biết, ông Nguyễn Viết Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng cho Văn phòng Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Thường ngày ông Hoàng lái chiếc xe khác, còn chiếc xe Fortuner BKS 37A-9569 do tài xế khác đảm nhận. Sáng 19/12, tài xế phụ trách xe 37A-9569 đi công tác và bàn giao xe cho ông Hoàng thì buổi chiều xảy ra sự việc như đã nêu trên.