Khởi tố, tạm giam nữ kế toán lừa đảo, chiếm đoạt hơn 20 tỷ đồng

Hà Phương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Lý đã đưa ra nhiều thông tin gian dối, không đúng sự thật để người khác tin tưởng, đưa tiền cho vay, sau đó chiếm đoạt.

 Nguyễn Thị Mỹ Lý bị khởi tố, tạm giam vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.(ảnh Công an cung cấp).
Chiều 5/10, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, đã khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Mỹ Lý (37 tuổi, ở tổ dân phố 4, phường Nguyễn Nghiêm, thị xã Đức Phổ) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.
Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an Quảng Ngãi đã thực hiện lệnh khám xét chỗ ở của đối tượng Nguyễn Thị Mỹ Lý để làm rõ hành vi vi phạm, xử lý theo quy định pháp luật.
Theo hồ sơ vụ án, lợi dụng công việc là kế toán của Nhà máy gạch Tuynel Phổ Phong, Lý đã tiếp cận nhiều người và đưa ra nhiều thông tin gian dối, không đúng sự thật nhằm tạo sự tin tưởng rồi vay tiền, sau đó chiếm đoạt với tổng số tiền lên đến hơn 20 tỷ đồng.
Để phục vụ công tác điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Quảng Ngãi cũng ra thông báo cho những ai bị Lý lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, đến Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra để trình báo.