Khởi tố vụ án giết người trên đường Phạm Văn Đồng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 7/8, Phòng Cảnh sát Phòng chống tội phạm (PC45) – CATP Hà Nội đã khởi tố vụ án hình sự giết người trong xe ô tô xảy ra trên đường Phạm Văn Đồng.

Cơ quan điều tra đã tạm giữ 3 đối tượng liên quan gồm: Nguyễn Kim Bình (SN 1971, trú tại Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội); Hoàng Anh Tuấn (SN 1980, trú tại Sóc Sơn, Hà Nội); Lê Hồng Thuận (SN 1992, trú tại Thanh Xuân, Hà Nội). 

Trước đó, sáng ngày 5/8, anh Kiều Hồng Thành (SN 1961, trú tại Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội) đang lái xe ô tô Honda CVR (BKS: 30X-5090) trên đường thì bị 2 thanh niên đi trên một chiếc xe máy ép dừng lại. Ngay sau khi dừng lại, đối tượng ngồi sau xe máy đã nhảy xuống xe, dùng dao đâm 2 nhát vào ngực và vai trái anh Thành làm anh Thành tử vong ngay tại chỗ.
Các đối tượng Thuận, Bình, Tuấn (từ trái qua).
3 đối tượng liên quan đến vụ án.
Xác định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đối tượng gây án có tính chất côn đồ, manh động, gây hoang mang trong dư luận, Phòng PC45 đã phối hợp các phòng nghiệp vụ, CA quận Bắc Từ Liêm đã nỗ lực điều tra quyết liệt để nhanh chóng làm rõ vụ án.

Điều tra ban đầu cho thấy, nguyên nhân được xác định là do nạn nhân Kiều Hồng Thành cho một người tên Nguyễn Quốc Văn (SN 1960, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) mượn một số tiền khoảng 1,9 tỷ đồng, đến nay Văn chưa trả được nợ nên giữa Văn và anh Thành nảy sinh mâu thuẫn. 

Ngoài ra, tại nhà Văn và nhà Thành đã nhiều lần bị đổ ruột cá pha dầu luyn trước nhà nhưng không biết ai là thủ phạm nên nảy sinh nghi ngờ lẫn nhau. Theo lời khai, Bình là bạn quen biết của Nguyễn Quốc Văn, thấy Văn và Thành có mâu thuẫn với nhau nên Bình bức xúc thay bạn. Đồng thời, có lần anh Thành còn có thái độ xúc phạm Bình nên Bình đã thuê Tuấn đánh dằn mặt anh Thành với giá 30 triệu đồng. Tuấn đồng ý và rủ thêm Thuận cùng tham gia. Hai đối tượng này đã thống nhất mỗi người sẽ được hưởng 15 triệu đồng sau khi thực hiện xong việc đánh dằn mặt anh Thành. Để tránh bị phát hiện, Thuận đã tháo biển kiểm soát xe máy cất ở nhà và cả hai đi gây án. 

Đến 7h30 (ngày 5/8), cả hai đợi ở đầu ngõ nhà anh Thành. Đến 8h, khi thấy anh Thành điều khiển xe ôtô BKS 30X-5090 đi ra đường Phạm Văn Đồng nên cả hai đã bám theo. Tuấn bảo Thuận đợi cơ hội thuận lợi thì tạt đầu xe máy của anh Thành để anh Thành phải dừng xe, tạo điều kiện cho Tuấn chém anh Thành.

Khi xe ôtô đến nút giao thông gần 47 Phạm Văn Đồng, Thuận chở Tuấn đi lên vượt bên trái, cố tình tạt vào đầu xe của anh Thành. Bị xe máy tạt đầu, anh Thành dừng xe lại, hạ kính bên lái xuống và nói "đi đứng kiểu gì thế", ngay lúc đó Tuấn nhảy xuống xe máy chạy về phía bên cửa ghế lái (lúc này anh Thành vẫn đang ngồi trên xe), rút trong bụng ra 1 con dao đâm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Thuận điều khiển xe máy bỏ chạy theo hướng Phạm Văn Đồng về bến xe Mỹ Đình và đưa Tuấn về nhà. Sau đó, hai đối tượng đã chia nhau số tiền như đã thoả thuận. Đến 19h cùng ngày, Tuấn mang con dao gây án vứt ở gần nhà mình (hiện vẫn chưa tìm được con dao tang vật).

Ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội đã bắt và vận động 3 đối tượng liên quan vụ án mạng trên đầu thú (gồm Tuấn, Thuận, Bình). Cơ quan điều tra cũng đã triệu tập Văn đến để làm rõ các nội dung có liên quan. Được biết, Văn đang là giám đốc một công ty xây dựng. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ.