Khởi tố vụ ngạt khí ở quán karaoke làm 10 người chết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công an tỉnh Quảng Ninh đã quyết đinh khởi tố vụ án ngạt khí ở quán karaoke tại huyện Hải Hà (Quảng Ninh) khiến 10 người tử vong và hai người bị suy hô hấp.

Ngày 17/9, công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ ngạt khí ở quán karaoke tại huyện Hải Hà (Quảng Ninh) làm 10 người chết và hai người suy hô hấp. Theo cơ quan điều tra, đây là vụ việc đặc biệt nghiêm trọng phải khởi tố để làm rõ hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của các nạn nhân.
Quán karaoke nơi 12 nạn nhân bị ngạt khí, trong đó có 10 người bị tử vong.
Quán karaoke nơi 12 nạn nhân bị ngạt khí, trong đó có 10 người bị tử vong.
Trước đó, thông tin từ bệnh viện đa khoa Bãi Cháy và bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh, nơi cấp cứu cho 6 nạn nhân, cho thấy một số người hôn mê sâu có dấu hiệu dương tính với ma túy.

Cơ quan điều tra cũng tổ chức khám nghiệm và phối hợp với Viện khoa học Hình sự - Bộ Công an để giám định những mẫu vật trong quán, tuy nhiên, theo điều tra ban đầu, nhà chức trách chưa phát hiện thấy dấu hiệu hình sự.

Quán karaoke, nơi các nạn nhân gặp nạn, được cho là có đầy đủ giấy phép kinh doanh nhưng từng bị phạt hành chính vì hoạt động quá thời gian cho phép.

Cơ quan chức năng tiếp tục thu thập tài liệu để điều tra vụ việc có dấu hiệu hình sự hay không, xem xét trách nhiệm của chủ cơ sở kinh doanh cũng như các bên liên quan. Tuy nhiên, cơ quan này vẫn chưa thể lấy được lời khai của hai nạn nhân còn lại vì lý do sức khỏe.

Đến nay, trong số nạn nhân nhập viện, chỉ còn 2 người đang được tích cực cứu chữa. Riêng nạn nhân Cao Văn Nam, 26 tuổi, trú tại xã Quảng Minh, huyện Hải Hà, đã có dấu hiệu hồi tỉnh. Tuy nhiên, anh Nam vẫn chưa nhớ được những gì đã diễn ra.
Chiều 8/9, tại quán karaoke ở xã Quảng Chính (huyện Hải Hà, Quảng Ninh), 12 người gồm quản lý, nhân viên trong quán và khách được phát hiện bất tỉnh, trong đó có 6 người tử vong tại chỗ và 4 người tử vong sau khi cấp cứu ở bệnh viện. Công an tỉnh Quảng Ninh đã khám nghiệm hiện trường và kết luận, các nạn nhân thiệt mạng do ngạt khí xăng của chiếc máy phát điện trong phòng hát.