Khởi tranh 3 Giải golf vô địch nghiệp dư quốc gia mở rộng năm 2022

Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA) cùng Công ty Cổ phần dịch vụ Golf Việt Nam (VGS Group) chính thức công bố khởi tranh giải Golf Vô địch nghiệp dư Việt Nam mở rộng 2022.

Giải Golf vô địch nghiệp dư Việt Nam hấp dẫn nhất trong năm sẽ diễn ra với ba giải đấu quen thuộc. Cụ thể, Giải vô địch nghiệp dư nam Việt Nam mở rộng - VAO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 – 24/7. Giải vô địch nghiệp dư nữ Việt Nam mở rộng - VLAO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 21 – 23/7. Trong khi đó, Giải Golf vô địch trẻ quốc gia VJO 2022 sẽ diễn ra từ ngày 29 – 31/7.

Khởi tranh 3 Giải golf vô địch nghiệp dư quốc gia mở rộng năm 2022.
Khởi tranh 3 Giải golf vô địch nghiệp dư quốc gia mở rộng năm 2022.

Sau năm 2021 không thể tổ chức vì dịch bệnh, chuỗi giải đấu đã sẵn sàng trở lại bằng một diện mạo mới, được tổ chức tại sân Marsh của VinPearl Golf Hải Phòng (Vũ Yên, TP Hải Phòng). Ngoài ra, chuỗi giải đấu diễn ra với thông điệp “Your Energy – Our Festival” sẽ mang đến hơi thở mùa hè sôi động, những cuộc tranh tài hấp dẫn cùng rất nhiều hoạt động thú vị.

Năm nay, với sự góp mặt của các golfer đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á, các vận động viên (VĐV) Việt Nam sẽ có dịp được tranh tài, cọ xát về chuyên môn và nâng cao trình độ. Đồng thời các VĐV cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm những thách thức của sân Marsh thuộc Vinpearl Golf Hải Phòng - nơi đăng cai giải chuyên nghiệp vô địch Golf quốc gia hồi tháng 4 vừa qua.

VĐV tham dự VAO 2022 cũng như VLAO 2022 sẽ phải vượt qua lát cắt sau 36 hố để giành quyền thi đấu tiếp các vòng cuối và nhận các giải thưởng chính. Trong khi các VĐV trẻ tham dự VJO 2022 sẽ thi đấu liên tục cả 3 ngày, không áp dụng lát cắt.

Dự kiến, sẽ có khoảng 120 VĐV nam, 40 VĐV nữ và 120 VĐV trẻ sẽ góp mặt. Khác với các năm trước, VAO và VLAO năm nay sẽ chỉ trao duy nhất Cup vô địch cho VĐV đạt thành tích tốt nhất giải (không phân biệt Việt Nam hay nước ngoài).

Các nhà vô địch sẽ được miễn lệ phí tham dự giải vào năm tiếp theo. Hiệp hội Golf Việt Nam sẽ vẫn xét duyệt điều kiện tham dự của các VĐV đăng ký tham dự theo đúng Luật Tư Cách Nghiệp Dư (Amateur Status) của R&A Rules Limited và Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA).