Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Không chấp hành chuyển bến sẽ bị cắt nốt

Kinhtedothi - Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, sau ngày 10/2, các xe cố tình chây ì, không chấp hành chuyển bến theo kế hoạch điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh (VTKLT) sẽ bị cắt nốt.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, đến ngày 9/2 vẫn còn 12 DN với gần 30 xe thuộc diện phải điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về cac Bến: Yên Nghĩa, Nước Ngầm chưa chấp hành chủ trương.

 

Cụ thể là: Công ty TM & VT Hoàng Sơn: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Tuấn Thành: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Việt Tân: 1 xe (tuyến Kon Tum - Yên Nghĩa); DN tư nhân ăn uống Tâm Lương: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty Dũng Minh: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty TMDV&XD Hoàng Yến: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nam Định); DN Tư nhân Huyên Hồng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Huyên Hồng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Công ty DVVT Trường Hằng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nghi Sơn); Công ty VTDL&TM Hải Hiền: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Phía Nam Thanh Hóa); Công ty TMDV Thuận Ý - Gia Lai: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Đức Long, Gia Lai) và HTX Vận tải Thăng Long: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh).

Ông Đào Việt Long thông tin thêm, trong số 12 DN nêu trên chỉ duy nhất HTX vận tải Thăng Long đã có văn bản xin ngừng khai thác tuyến và trả lại phù hiệu. 11 DN còn lại, Sở đang yêu cầu khẩn trương phối hợp với các đơn vị khai thác bến xe mới để thực hiện điều chuyển và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

"Sau ngày 10/2, các đơn vị vận tải nêu trên không đưa xe vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định quy định hiện hành" – ông Long nhấn mạnh. Trước mắt Sở GTVT Hà Nội sẽ cắt nốt 1 tháng theo quy định của Bộ GTVT đối với các xe cố tình chây ì, không chấp hành. Sau 1 tháng mà các đơn vị vẫn không thực hiện điều chuyển, Sở GTVT sẽ tiếp tục cắt nốt thời gian dài hơn và cuối cùng là từ chối hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, trong số các nhà xe nói trên, đã có một số nhà xe không vào bến mới mà bỏ bến cũ ra ngoài chạy “dù”, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP đối lưu thông báo, đôn đốc, nhắc nhở DN nghiêm túc thực hiện theo phương án sắp xếp, điều chuyển đã được UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT chấp thuận.

Sở cũng giao Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra qua hệ thống theo dõi giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và trên thực địa, kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm, hoạt động sai hành trình theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

Hà Nội: Từ áp lực môi trường đến quyết tâm xanh hóa hệ thống xe buýt

24 Dec, 02:57 PM

Kinhtedothi - Trước áp lực ùn tắc giao thông và ô nhiễm không khí ngày càng gia tăng, Hà Nội xác định xanh hóa hệ thống xe buýt, chuyển đổi sang phương tiện sử dụng điện và năng lượng xanh là nhiệm vụ trọng tâm. TP Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2030, toàn bộ mạng lưới xe buýt chuyển sang sử dụng điện và các loại năng lượng xanh.

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

Thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên Quốc lộ 27C

24 Dec, 09:38 AM

Kinhtedothi - Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa vừa thông báo kết thúc cấm phương tiện lưu thông và cho phép thông xe có điều kiện qua đèo Khánh Lê trên tuyến Quốc lộ 27C, sau thời gian khắc phục sự cố sạt lở do mưa lũ.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Lựa chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam

23 Dec, 08:19 PM

Kinhtedothi - Chiều tối 23/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì cuộc họp của Thường trực Chính phủ nghe ý kiến về tình hình triển khai các dự án đường sắt trọng điểm và chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ các dự án; về dự án xây dựng điện hạt nhân Ninh Thuận 1.

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

Quảng Ngãi: nút thắt cổ chai "níu chân" trục giao thông Đông - Tây

23 Dec, 12:59 PM

Kinhtedothi-Tuyến ĐT.624 (Quảng Ngãi - Ba Động) dài 54km là trục giao thông huyết mạch nối Đông - Tây của tỉnh Quảng Ngãi. Thế nhưng nút thắt cổ chai dài hơn 350m lại trở thành điểm nghẽn, khiến giao thông khu vực này thường xuyên rơi vào cảnh chật chội, ùn ứ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ