Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không chấp hành chuyển bến sẽ bị cắt nốt

Kinhtedothi - Trưởng Phòng Quản lý vận tải, Sở GTVT Hà Nội Đào Việt Long cho biết, sau ngày 10/2, các xe cố tình chây ì, không chấp hành chuyển bến theo kế hoạch điều chỉnh luồng tuyến vận tải khách liên tỉnh (VTKLT) sẽ bị cắt nốt.

Theo thống kê của Sở GTVT Hà Nội, đến ngày 9/2 vẫn còn 12 DN với gần 30 xe thuộc diện phải điều chuyển từ Bến xe Mỹ Đình về cac Bến: Yên Nghĩa, Nước Ngầm chưa chấp hành chủ trương.

 

Cụ thể là: Công ty TM & VT Hoàng Sơn: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Tuấn Thành: 1 xe (tuyến Quán Lào - Yên Nghĩa); Công ty Việt Tân: 1 xe (tuyến Kon Tum - Yên Nghĩa); DN tư nhân ăn uống Tâm Lương: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty Dũng Minh: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh); Công ty TMDV&XD Hoàng Yến: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nam Định); DN Tư nhân Huyên Hồng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Huyên Hồng, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa); Công ty DVVT Trường Hằng: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Nghi Sơn); Công ty VTDL&TM Hải Hiền: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Phía Nam Thanh Hóa); Công ty TMDV Thuận Ý - Gia Lai: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Đức Long, Gia Lai) và HTX Vận tải Thăng Long: 1 xe (tuyến Nước Ngầm - Hà Tĩnh).

Ông Đào Việt Long thông tin thêm, trong số 12 DN nêu trên chỉ duy nhất HTX vận tải Thăng Long đã có văn bản xin ngừng khai thác tuyến và trả lại phù hiệu. 11 DN còn lại, Sở đang yêu cầu khẩn trương phối hợp với các đơn vị khai thác bến xe mới để thực hiện điều chuyển và hoàn thiện các thủ tục theo quy định của pháp luật.

"Sau ngày 10/2, các đơn vị vận tải nêu trên không đưa xe vào hoạt động, Sở GTVT Hà Nội sẽ xử lý theo quy định quy định hiện hành" – ông Long nhấn mạnh. Trước mắt Sở GTVT Hà Nội sẽ cắt nốt 1 tháng theo quy định của Bộ GTVT đối với các xe cố tình chây ì, không chấp hành. Sau 1 tháng mà các đơn vị vẫn không thực hiện điều chuyển, Sở GTVT sẽ tiếp tục cắt nốt thời gian dài hơn và cuối cùng là từ chối hoạt động trên địa bàn Hà Nội.

Được biết, trong số các nhà xe nói trên, đã có một số nhà xe không vào bến mới mà bỏ bến cũ ra ngoài chạy “dù”, Sở GTVT Hà Nội đã nhiều lần đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP đối lưu thông báo, đôn đốc, nhắc nhở DN nghiêm túc thực hiện theo phương án sắp xếp, điều chuyển đã được UBND TP Hà Nội và Bộ GTVT chấp thuận.

Sở cũng giao Thanh tra GTVT tăng cường kiểm tra qua hệ thống theo dõi giám sát hành trình của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và trên thực địa, kịp thời xử lý các phương tiện vi phạm, hoạt động sai hành trình theo quy định.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

Bước đi chiến lược định hình tương lai Hà Nội

03 Nov, 06:17 AM

Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ