Không chủ quan để tránh sai sót

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo báo cáo, quận bầu cử bổ sung 25 ĐB HĐND quận và 64 ĐB HĐND phường (bổ sung cho 5 phường: Phú Đô, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Cầu Diễn, Phương Canh).

 Chiều 19/6, đoàn giám sát của Thường trực HĐND TP do Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt làm trưởng đoàn đã làm việc với quận Nam Từ Liêm về công tác chuẩn bị bầu cử bổ sung đại biểu (ĐB) HĐND quận nhiệm kỳ 2011 - 2016.

Theo báo cáo, quận bầu cử bổ sung 25 ĐB HĐND quận và 64 ĐB HĐND phường (bổ sung cho 5 phường: Phú Đô, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Cầu Diễn, Phương Canh). Tính đến ngày 5/6, quận đã tổ chức hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách chính thức những người ứng cử ĐB HĐND quận, phường. Kết quả hiệp thương có 37 người đủ điều kiện chính thức ứng cử bầu ĐB HĐND quận (trong đó có 10/37 là nữ, 7/37 không phải đảng viên, 8/37 là người trẻ tuổi); 112 người ứng cử bầu ĐB HĐND cấp phường (44 nữ, 33 không phải đảng viên, 45 người trẻ tuổi). 

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử, Ủy ban Bầu cử ĐB HĐND quận sau khi được thành lập đã đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức phát Luật Bầu cử ĐB HĐND và các tài liệu liên quan đến từng phường và các cơ quan thuộc quận; phát 50.000 cuốn “Hỏi đáp về bầu cử” đến từng hộ dân, công bố danh sách ứng cử tại các đơn vị bầu cử và khu vực bỏ phiếu, tiến hành phát thẻ cử tri đến từng người… Quận cũng hoàn thiện việc tập huấn, lên phương án đảm bảo an ninh trật tự; đẩy mạnh các hoạt động văn hóa văn nghệ, trang trí để tạo không khí hướng về ngày bầu cử; đẩy mạnh việc kiểm tra, giám sát để việc bầu cử diễn ra theo đúng quy định… Với tổng số cử tri trên địa bàn là 60.640 cử tri, quận đã thành lập 6 đơn vị bầu cử cấp quận và 24 đơn vị bầu cử cấp phường, việc bỏ phiếu sẽ được tiến hành tại 50 khu vực bỏ phiếu bầu cử ĐB HĐND quận (trong đó 24 khu vực bỏ phiếu bầu 2 cấp).

Tại các phường, hiện công tác chuẩn bị bầu cử cũng đã hoàn thiện, chưa xảy ra việc khiếu nại, tố cáo gì liên quan đến vấn đề này. Tuy nhiên, do nhiều phường mới được thành lập nên cũng có những khó khăn trong cơ sở vật chất, địa điểm bỏ phiếu, rà soát danh sách cử tri…

Việc bầu cử sẽ diễn ra vào ngày 22/6, kết quả bầu cử bổ sung ĐB HĐND quận, phường sẽ được công bố vào ngày 25/6.

Nhấn mạnh đây là cuộc bầu cử để xác lập hệ thống chính quyền của hai quận mới và 23 phường, Phó Chủ tịch HĐND TP Lê Văn Hoạt đề nghị quận tiếp tục quán triệt sâu sắc vị trí, vai trò của cuộc bầu cử, tuyệt đối không được chủ quan để xảy ra những sai sót dù nhỏ nhất. Rà soát các đối tượng cử tri là sinh viên, công nhân các khu công nghiệp trên địa bàn. Đảm bảo các phương án an toàn về điện, cháy nổ… cho các khu vực bỏ phiếu và người đi bầu cử.

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần