Không có chuyện bệnh nhân Covid-19 dự khai trương Uniqlo, đến quán bar 1900

D. Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 6/3, nhiều thông tin trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, N có tham gia sự kiện khai trương của thương hiệu thời trang Uniqlo, đến quán bar 1900.

Tối 6/3, Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 của TP Hà Nội tổ chức cuộc họp và thông tin về trưởng hợp dương tính với Covid-19 đầu tiên tại Hà Nội và thứ 17 tại Việt Nam. Bệnh nhân có tên là N.H.N 26 tuổi, là quản lý khách sạn, địa chỉ ở phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội.
 Cơ quan chức năng lập rào chắn, khoanh vùng khu phố để thực hiện các biện pháp theo quy định.
Ngay sau đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin cho rằng, N có tham gia sự kiện khai trương của thương hiệu thời trang Uniqlo tại Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Nghi vấn này xảy ra do người dùng mạng xã hội liên tục chia sẻ các bức ảnh được cho là của N chụp tại buổi khai trương cửa hàng Uniqlo hôm 5/3. Mạng xã hội cũng chia sẻ thông tin bệnh nhân từng đến quán bar 1900 (Hoàn Kiếm, Hà Nội).
Về thông tin, N có tham gia khai trương Uniqlo, theo thông tin từ Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - người trực tiếp trao đổi với cô N được biết, bệnh nhân này sau khi từ Nội Bài trở về đã ở tại địa chỉ nhà riêng tại phường Trúc Bạch từ sáng 2/3. Đến 14h ngày 5/3, lái xe đã chở cô này đến Bệnh viện Hồng Ngọc, sau đó Viện Dịch tễ Trung ương đã tiếp nhận người này vào 17h ngày 5/3. Trong khi đó, cửa hàng Uniqlo ở Hà Nội khai trương vào 18h ngày 5/3, nên không thể có chuyện người này dự lễ khai trương được.
Về thông tin bệnh nhân từng đến quán bar 1900, tối ngày 6/3 đại diện quán bar có thông báo: “Trong tối ngày hôm nay trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh kèm thông tin nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã từng có mặt tại 1900 trong thời gian gần đây. Chúng tôi xin khẳng định bức ảnh trên không phải được chụp tại 1900 và thông tin tên hoàn toàn vô căn cứ. 1900 luôn tuân thủ các quy định về phòng dịch. Toàn bộ nhân viên và khách tại 1900 đều được đo thân nhiệt trước khi vào club. 1900 xin trao giải thưởng cho ai chứng minh được nữ bệnh nhân này có ghé vào 1900 trong thời gian từ khi bắt đầu về VN từ ngày 1/3 đến hôm nay 6/3.Hiện người tung tin đồn này đã xoá bài viết”.
Theo thông tin từ Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội, bệnh nhân trở về Việt Nam lúc 4h30 sáng ngày 2/3. Do bệnh nhân lúc này không sốt, không khai báo tình trạng sức khỏe của mình nên đã được nhập cảnh. Bệnh nhân được lái xe riêng của gia đình đưa về nhà riêng tại phường Trúc Bạch, quận Ba Đình. Kể từ khi về nước, bệnh nhân biết mình bị bệnh nên đã chủ động tự cách ly tại phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, không đi đâu ra khỏi nhà, chủ động đeo khẩu trang kể cả khi ở trong nhà.