Không cổ phần hóa MobiFone bằng mọi giá

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Bắc Son khẳng định, Bộ sẽ sớm phê duyệt mô hình tổ chức của MobiFone trong tháng 3/2015. Việc cấp lại các giấy phép cho MobiFone sẽ được tiến hành trong quý II/2015.

Lý giải về việc phải cấp lại giấy phép, Bộ trưởng cho biết vì MobiFone chuyển đổi từ Công ty lên Tổng Công ty nên phải cấp lại. Liên quan đến vấn đề cổ phần hóa MobiFone, Bộ trưởng khẳng định vẫn giữ nguyên thời hạn tính giá trị vốn của MobiFone là ngày 31/3/2015 và việc cổ phần hóa được thực hiện trên nguyên tắc có lợi cho đất nước, có lợi cho doanh nghiệp, không cổ phần hóa bằng mọi giá.

Tại buổi làm việc với MobiFone chiều 4/3, Thứ trưởng Phạm Hồng Hải cũng yêu cầu Tổng Công ty cần xem xét, đề xuất đối tác chiến lược nước ngoài phù hợp dựa trên tiêu chí về nguồn vốn, kinh nghiệm thị trường, công nghệ để trình lên Bộ TT&TT.

 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trước đó, ông Lê Nam Trà - Tổng Giám đốc MobiFone đã báo cáo Tổng Công ty đã hoàn thành việc tổ chức bộ máy gồm 9 công ty kinh doanh, 3 trung tâm vùng miền và các trung tâm khác (VAS, Ứng dụng phát triển, Đo kiểm …) và đã kiện toàn bộ máy lãnh đạo.

Cũng theo ông Lê Nam Trà, MobiFone đã hoàn thành việc xây dựng Chiến lược kinh doanh và Chiến lược phát triển hạ tầng giai đoạn 2015-2020, Chiến lược đầu tư mở rộng cơ sở hạ tầng. Kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2015 và những năm tiếp theo được xây dựng dựa trên nguyên tắc “lấy thị trường để định hướng toàn bộ hoạt động sản xuất kinh doanh” và “làm hài lòng khách hàng”. Trong thời gian tới, chiến lược kinh doanh của MobiFone không chỉ là dịch vụ di động mà còn hướng tới cung cấp dịch vụ truyền hình, dịch vụ đa phương tiện và dịch vụ bán lẻ.

Được biết, 2 tháng đầu năm 2015, doanh thu phát sinh của MobiFone đạt 15,3% kế hoạch pháp lệnh, lợi nhuận trước thuế đạt 25%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần