Không có tiêu cực trong vụ “bôi trơn sổ đỏ”

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đó là thông tin được Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm Nguyễn Trường Sơn đưa ra tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức chiều 6/1.

Ông Sơn cho biết, ngay khi cơ quan thanh tra vào cuộc xác minh có hay không tiêu cực trong việc cấp “sổ đỏ” tại phường Mễ Trì, UBND quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã hai lần tạm đình chỉ công tác 3 cán bộ có liên quan để phục vụ việc thanh tra.

Kết quả cho thấy, 3 cán bộ trên trong quá trình thụ lý, giải quyết hồ sơ đã gây chậm trễ 19 ngày và UBND quận đã thi hành kiểm điểm 1 cán bộ, khiển trách 2 cán bộ khác. “Sau thanh tra, TP cũng đã giao cho CATP vào cuộc điều tra, làm rõ, tuy nhiên theo thông tin chúng tôi nhận được thì không có tiêu cực trong vụ việc này”, ông Sơn nói.

Thông tin thêm về hoạt động của quận Nam Từ Liêm sau khi chia tách từ ngày 1/4/2014, lãnh đạo UBND quận cho biết tình hình kinh tế –xã hội trên địa bàn vẫn giữ nhịp tăng trưởng khá. Thu ngân sách của quận năm 2014 đạt 2.400 tỷ đồng, đạt 133% dự toán; giảm nghèo được 112 hộ, đạt 102% kế hoạch; tạo việc làm cho 3.757 lao động… Công tác quản lý đô thị, đất đai, trật tự xây dựng cũng dần đi vào nền nếp. Lực lượng chức năng đã kiểm tra, phát hiện 169 vi phạm về đất đai với diện tích 1,15 ha, đến nay đã xử lý được 152 vụ, các trường hợp còn lại đang trong thời hạn giải quyết, đảm bảo 100% vi phạm đất đai phát sinh sau 1/4/2014 được xử lý triệt để.

*Cũng tại buổi giao ban báo chí, trả lời câu hỏi về việc Hà Nội đề nghị tách Sở Du lịch ra khỏi Sở VHTT&DL như hiện nay, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Phan Đăng Long cho biết, đây là đề nghị xuất phát từ thực tế và nếu được sẽ thuận lợi rất nhiều cho TP quản lý và phát triển ngành du lịch tốt hơn.