Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Không để gia tăng vi phạm

Kinhtedothi - Để thực hiện “mục tiêu kép”, vừa đối phó với những diễn biến của dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế, việc lưu thông hàng hóa, hành khách nhằm bảo đảm không bị đứt quãng, phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân được nhiều địa phương quan tâm. Tuy nhiên không vì thế mà việc bảo đảm ATGT, ngăn chặn lây lan dịch bệnh bị lơi là.
Theo quy định, phương tiện vận tải đi qua các tỉnh, thành có dịch phải được phun khử khuẩn, bảo đảm an toàn trước, trong và sau khi hoạt động vận chuyển. Đối với lái xe, người bốc xếp hàng hóa phải có smartphone được cài đặt các phần mềm NCOVI, Bluezone, tokhaiyte.vn; phải khai báo y tế và thực hiện biện pháp phòng, chống dịch.
Các đơn vị vận tải phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin về số lượng phương tiện, hành trình, dự kiến điểm dừng nghỉ, ngày giờ phương tiện hoạt động; danh sách phương tiện, lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe; các điểm, khu vực bốc xếp hàng hóa… để thực hiện khai báo y tế theo quy định.
Cùng với đó, lực lượng chức năng như cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT luôn triển khai phối hợp trong quá trình thực hiện tuần tra, kiểm soát trọng tải thực hiện kiểm tra chặt chẽ điều kiện phương tiện, lái xe, người bốc xếp hàng hóa theo xe, hàng hóa của các xe vận chuyển hàng hóa bảo đảm đầy đủ các điều kiện về phòng, chống dịch...
Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, hàng nghìn trường hợp đã bị xử lý. Riêng tại Hà Nội, trong 6 tháng đầu năm, lực lượng Thanh tra GTVT đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính 4.454 trường hợp, phạt tiền 16.390.050.000 đồng đối với trường hợp vi phạm hoạt động vận tải bằng ô tô. Từ con số này có thể thấy, trong tình hình khó khăn do diễn biến của dịch bệnh tác động đến nhiều ngành, trong đó có vận tải đường bộ song những vi phạm trong lĩnh vực này vẫn khá lớn. Thực tế đợt dịch thứ 4 bùng phát đã có những diễn biến ngày càng phức tạp.
Từ ngày 8/7, Hà Nội đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách công cộng đường bộ từ Hà Nội đến 14 tỉnh, TP và ngược lại. Mặc dù TP luôn xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, ưu tiên hàng đầu, nhưng việc bảo đảm ATGT, nâng cao chất lượng vận tải hàng hóa, hành khách gắn với trách nhiệm của người đứng đầu, luôn đòi hỏi chủ động trong mọi tình huống. Đây là thời điểm quan trọng, tuyệt đối không được chủ quan, lơi là, mất cảnh giác khiến gia tăng vi phạm trong lĩnh vực vận tải.
Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra GTVT túc trực 24/24 giờ trong tất cả các ngày, kiểm soát nghiêm ngặt vận tải đường bộ, ngăn ngừa các mối nguy cơ không chỉ để ngăn chặn hiệu quả dịch lây lan ra diện rộng mà còn bảo đảm trật tự ATGT cũng được quan tâm chỉ đạo. Và đây cũng là cơ hội để đưa quản lý hoạt động vận tải đường bộ nói chung, vận tải hàng hóa nói riêng vào khuôn phép.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

Xe máy có thể chạy song song nhiên liệu xăng và điện trong tương lai?

06 Nov, 07:25 PM

Kinhtedothi – Đây là nội dung do Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Motorcycles TV đề xuất với Sở Xây dựng TP Hồ Chí Minh là chỉ cần bổ sung mô-đun động cơ điện, pin và bộ điều khiển năng lượng để một chiếc xe máy có thể vận hành bằng xăng, điện hoặc kết hợp cả hai.

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

Đắk Lắk: nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông ở lứa tuổi học sinh

05 Nov, 05:58 AM

Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ