Không điều chỉnh giá bán lẻ xăng, dầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên Bộ Công Thương và Tài chính vừa có quyết định yêu cầu các doanh nghiệp giữ nguyên các mức giá bán lẻ giá xăng, dầu như hiện tại, thay vào đó là điều chỉnh mức chi Quỹ bình ổn giá đối với mặt hàng này.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Theo quy định của Nghị định 83, sau 15 ngày từ lần điều chỉnh giá xăng dầu gần nhất, liên Bộ Tài chính - Công Thương phải công bố giá cơ sở các mặt hàng xăng dầu, làm căn cứ để điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu cho 15 ngày tiếp theo. Trên cơ sở lần điều chỉnh ngày 26/3, tuy nhiên Liên bộ Công thương và Tài chính đã quyết định duy trì mức giá xăng, dầu như hiện tại. Cụ thể, xăng RON 92 là 17.286 đồng/lít, xăng E5 có giá 16.956 đồng/lít, dầu diezel 0,05S có giá 15.883 đồng/lít, dầu hỏa là 16.073 đồng/lít, dầu mazut có giá là 12.653 đồng/lít.

Cũng theo Liên bộ Công Thương - Tài chính mức trích lập Quỹ Bình ổn giá sẽ
giữ nguyên như hiện hành. Trong khi đó, mức chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu đối với các loại xăng dầu sẽ điều chỉnh như sau: Với mặt hàng xăng các loại là 991 đồng/lít; dầu diesel là 134 đồng/lít; dầu hỏa là 217 đồng/lít; dầu madut các loại 383 đồng/lít.

Như vậy, sau trong 2 tuần qua, giá dầu thô thế giới tiếp tục biến động giảm giá, với dầu giảm 6% và giá xăng cũng giảm tới hơn 6,5%, việc kỳ vọng giảm giá xăng, dầu như mong đợi của nhiều người đã không xảy ra.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần