Không gian của các tín đồ yêu sách

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đã trở thành thông lệ, vào mùa đẹp nhất trong năm, Nhà xuất bản Phụ nữ, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Nhà xuất bản Kim Đồng, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức các Hội sách mang đến không gian văn hóa của những người yêu sách Thủ đô.

Hội sách mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ 30 hàng ngày, bắt đầu từ 25 - 29/3 tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam (36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội). Với nhiều hoạt động văn hóa và chính sách ưu đãi lớn, Hội sách mùa Xuân 2015 đang là một điểm đến hấp dẫn đối với các tín đồ yêu sách.

 
Ngay từ ngày đầu tiên diễn ra Hội sách, rất đông bạn đọc Thủ đô đã quy tụ về đây để lựa chọn cho mình những cuốn sách hay với giá ưu đãi.
Ngay từ ngày đầu tiên diễn ra Hội sách, rất đông bạn đọc đến lựa chọn cho mình những cuốn sách hay với giá ưu đãi.
Với khoảng 5.000 tựa sách và gần 15.000 bản sách thuộc đủ các thể loại, Hội sách Mùa xuân 2015 quy tụ số lượng sách nhiều nhất từ trước đến nay. Đây cũng là Hội sách áp dụng chính sách ưu đãi lớn nhất dành cho độc giả  lên đến 50%.

Các gian sách đồng giá 5.000 đồng, 10.000 đồng, 15.000 đồng... sẽ mang đến những lựa chọn thú vị, bất ngờ cho bạn đọc. Vào Giờ Vàng mỗi ngày, từ 13 - 15 giờ, với đơn giá 200.000 đồng trở lên, bạn đọc sẽ được nhận kèm quà tặng bookmark dễ thương cho tất cả độc giả.

 
Những cuốn sách này giá chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng.
Những cuốn sách này giá chỉ từ 5.000 - 10.000 đồng.
Bạn Hoài, sinh viên học viện Ngoại giao chia sẻ: “Em biết đến Hội sách này qua 1 trang thông tin trên mạng internet. Đây là lần đầu tiên em đến đây. Nhìn chung sách ở đây rất phong phú về chủng loại, nội dung, đa dạng về hình thức. Từ các em bé đến các bác cao tuổi đến đây thì đều tìm được ít nhất vài cuốn sách phù hợp với mình. Giá cả theo em thì là rẻ bởi sách ở đây đều là sách mới của những NXB uy tín, không phải sách cũ hay sách lậu”.

Cùng chung quan điểm với Hoài, rất nhiều bạn đọc đã tranh thủ cơ hội này mua về cho mình rất nhiều sách để đọc dần. Chị Yến (Hai Bà Trưng) cũng là một trong số đó khi đang đứng đợi thanh toán với trên 50 quyển sách thiếu nhi. Chị chia sẻ: “Ví dụ như đồ ăn, thức uống thì còn sợ mốc chứ sách thì mốc sao được. Hơn nữa sách thiếu nhi ở đây rất rẻ, có 5.000 
đồng  với 10.000 đồng một quyển mà lại rất hay và bổ ích, mình mua về cho 2 cháu nhà mình đọc. Toàn truyện cổ tích với câu đố vui, hình họa…”

Bên cạnh Hội sách, hàng loạt sự kiện văn hóa dành cho độc giả cũng diễn ra như Sân chơi “Em vẽ Hello Kitty” dành cho các bé; Trò chuyện cùng nhà văn Trang Hạ và giao lưu kí tặng “Tình nhân không bao giờ đòi cưới”, “Đàn bà 30”; Tác giả Nguyễn Thị Thanh Lưu kí tặng bạn đọc “Làm dâu nước Mỹ”…

Đặc biệt, nằm trong chuỗi hoạt động của Hội sách Mùa xuân lần này, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam thực hiện chương trình giảm 70% giá vé (còn 10.000 đồng) cho độc giả của Hội sách tham quan Bảo tàng.

Một số hình ảnh tại Hội sách mùa Xuân 2015 do phóng viên báo Kinh tế & Đô thị ghi nhận được:
 
Đôi vợ chồng này đang lựa chọn cho mình những cuôn sách bổ ích liên quan đến sức khỏe và dinh dưỡng dành cho phụ nữ mang thai.
Hội sách không chỉ là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ mà còn là nơi để những bậc cao tuổi tìm đến lựa chọn cho mình những cuốn sách hay, hòa mình vào không gian giàu tính văn hóa.
Hội sách không chỉ là điểm đến hấp dẫn với các bạn trẻ mà còn là nơi để những bậc cao tuổi tìm đến lựa chọn cho mình những cuốn sách hay, hòa mình vào không gian giàu tính văn hóa.

Không gian của các tín đồ yêu sách - Ảnh 1

Không gian của các tín đồ yêu sách - Ảnh 2

Không gian của các tín đồ yêu sách - Ảnh 3

Không gian của các tín đồ yêu sách - Ảnh 4
Hai em bé háo hức được mẹ dẫn đi chọn sách.
Hai em bé háo hức được mẹ dẫn đi chọn sách.
Tại Hội sách, bạn đọc có thể tìm thấy rất nhiều cuôn truyện ngắn, tiểu thuyết hay của các tác giả nổi tiêng, trong đó có nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - cái tên đã quá quen thuộc với những độc giả tuổi teen.
Tại Hội sách, bạn đọc có thể tìm thấy rất nhiều cuốn truyện ngắn, tiểu thuyết hay của các tác giả nổi tiếng, trong đó có nhà văn Nguyễn Nhật Ánh - cái tên đã quá quen thuộc với những độc giả tuổi teen.
Bạn đọc xếp hàng đợi thanh toán tại quầy. Có những người đã nhân cơ hội này mua rât nhiều sách về đọc và tặng bạn bè.
Bạn đọc xếp hàng đợi thanh toán tại quầy. Có những người đã nhân cơ hội này mua rất nhiều sách về đọc và tặng bạn bè.