Không kết luận được loại phẩm màu nhuộm ruốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin do Chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) trinh Phú Yên báo cáo Cục ATTP (Bộ Y tế) sau khi kiểm tra việc người dân tại Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên sử dụng hóa chất để nhuộm đỏ ruốc.

Không kết luận được loại phẩm màu nhuộm ruốc - Ảnh 1
Cụ thể, ngay sau khi nhận được thông tin báo chí phản ánh về việc người dân tại Vịnh Xuân Đài, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên sử dụng hóa chất để nhuộm đỏ ruốc. Ngày 24/3, UBND tỉnh Phú Yên có công văn yêu cầu các cơ quan liên quan kiểm tra xử lý thông tin báo chí đưa về nhuộm đỏ ruốc bằng phẩm màu.
Sáng 25/3, Sở Y tế Phú Yên đề nghị Chi cục ATVSTP phối hợp với các cơ quan liên quan tiến hành làm việc với UBND phường Xuân Đài và 5 hộ dân, thường xuyên thu mua ruốc tươi. Kết quả, các cơ sở thu mua ruốc tại 5 hộ dân cho biết, không phải ruốc nào họ cũng nhuộm màu mà chỉ làm theo đơn đặt hàng của một số người bán lẻ tại các chợ miền núi ở một số tỉnh như Gia Lai, Kon Tum và 2 huyện Đồng Xuân, Sơn Hòa (Phú Yên) mỗi lần nhuộm 3-5kg ruốc khô. Riêng những Công ty thu mua với số lượng lớn thì chỉ thu mua ruốc tươi không qua công đoạn nhuộm màu.
Không kết luận được loại phẩm màu nhuộm ruốc - Ảnh 2
Tại thời điểm kiểm tra nhà 5 hộ dân không còn ruốc đã nhuộm và không còn loại sản phẩm phẩm màu đã sử dụng. Do vậy, Đoàn kiểm tra không lấy được mẫu ruốc đã nhuộm và mẫu phẩm màu cũng như không kết luận được phẩm màu nhuộm ruốc là phẩm màu thực phẩm hay màu công nghiệp.

Qua thông tin báo nêu, để đảm bảo chất lượng cũng như thương hiệu hải sản, UBND tỉnh Phú Yên đã chỉ đạo các ngành liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm cơ sở kinh doanh tạp hóa có bán phẩm màu không rõ nguồn gốc, không an toàn để tạo màu cho thực phẩm. Đồng thời, giám sát các hộ thu mua chế biến thủy hải sản nói chung và ruốc nói riêng, nếu trường hợp nào vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần