Không khởi tố vụ một phụ nữ tử vong tại UBND phường

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ việc một phụ nữ tử vong tại trụ sở UBND phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) vào ngày 1/4, sau gần 2 tháng điều tra, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình nhận thấy không có dấu hiệu tội phạm nên đã không ra quyết định khởi tố vụ án.

Trước đó, ngày 1/4, tại trụ sở UBND phường Điện Biên, bà Nguyễn Hồng Lương (62 tuổi) đã tử vong trong nhà vệ sinh của UBND phường. Nhận được tin báo, Công an quận Ba Đình đã phối hợp với các phòng nghiệp vụ của CATP Hà Nội tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Lương. Sau gần 2 tháng điều tra và xác minh vụ việc, đến ngày 1/6, Cơ quan CSĐT Công an quận Ba Đình đã mời gia đình ông Nguyễn Tiến Khởi đến cơ quan công an nghe thông báo kết quả điều tra vụ việc. 

Theo Kết luận pháp y số 117 của Viện Pháp y Quân đội, nguyên nhân tử vong của bà Lương là do bị suy hô hấp, suy tuần hoàn do bỏng đường hô hấp, bỏng da vùng ngực, cổ, mặt, hai tay, đùi. Cơ quan điều tra cũng đã xác định, bà Lương là người trực tiếp đi mua xăng mang đến UBND phường Điện Biên và đốt gây cháy trong nhà vệ sinh. Các vết bỏng trên cơ thể bà Lương là do bỏng nhiệt, không phải bỏng do đốt trực tiếp trên cơ thể gây nên.

Căn cứ vào kết quả điều tra, cũng như xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của bà Lương không có việc phạm tội xảy ra nên Công an quận Ba Đình đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với vụ việc này.