Không nên sinh con cách nhau nhiều tuổi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sinh con gần nhau là một quyết định tài chính đúng đắn của gia đình bạn. Nếu bạn sinh con gần nhau, bạn có thể dùng lại đồ của con lớn cho con bé.

Trong khi chưa có những chứng minh về khoảng cách tốt nhất giữa những đứa trẻ, có một số điểm cộng khi sinh các con cách nhau vừa phải.

1. Các con sẽ gần gũi với nhau hơn

Một lý do bạn nên sinh con gần nhau là các con của bạn sẽ gần gũi với nhau hơn. Điều này không phải luôn đúng nhưng cũng là tương đối. Các con sẽ gần gũi với nhau và có nhiều sở thích chung hơn. Ngoài ra, các con của bạn sẽ có nhiều hoạt động chung hơn. Các con có thể là thành viên trong một đội bóng hoặc trong một nhóm hoạt động khác
Không nên sinh con cách nhau nhiều tuổi - Ảnh 1
2. Thời gian nghỉ việc ít hơn

Một lý do khác để sinh con trong khoảng cách gần nhau là bạn sẽ phải mất ít thời gian để nghỉ việc hơn, nếu muốn ở nhà chăm con. Nếu kế hoạch của bạn là ở nhà chăm con cho đến khi con đi học, sinh con ở khoảng cách gần sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian hơn. Đôi khi có con sẽ mang lại khó khăn với sự nghiệp của bạn, vì vậy, nhiều bà mẹ chọn cách sinh con gần nhau để không ảnh hưởng lâu dài đến sự nghiệp.

3. Mọi thứ sẽ trôi qua nhanh hơn

Một số cha mẹ chỉ mong cho những tháng ngày thay tã và cho con ăn vào lúc nửa đêm trôi qua nhanh chóng. Họ mong muốn sinh các con gần nhau để mọi thứ sẽ trôi qua và không quay trở lại. Có một số ích lợi cho người mẹ, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn, sớm hơn, ít nhất theo một ý nghĩa nào đó.

4. Tác động tích cực đến tài chính của gia đình bạn

Sinh con gần nhau là một quyết định tài chính đúng đắn của gia đình bạn. Nếu bạn sinh con gần nhau, bạn có thể dùng lại đồ của con lớn cho con bé. Con lớn của bạn sẽ để lại đứa con nhỏ rất nhiều thứ. Bạn có thể cất lại những đồ đạc mà các con có thể chia sẻ cho nhau. Bạn chỉ phải nghỉ làm ở thời gian ngắn hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ kiếm thêm được một khoản tiền nữa rồi.  

5. Cuộc sống với người lớn sẽ trở lại nhanh hơn

Chăm sóc một em bé rất ngọt ngào. Bạn có thể muốn sinh con cách xa nhau để tận hưởng hai thời kỳ đó hoàn toàn riêng biệt và điều đó tốt thôi. Nhưng sẽ có những bất lợi khi quay trở lại với cuộc sống người lớn của mình. Có những điều bạn có thể làm với đứa con lớn, song lại không thể làm với đứa con nhỏ. 

6. Điều này rất tốt cho sức khỏe của bạn

Chỉ bác sĩ mới có thể trả lời câu hỏi này. Nếu bạn đang bước vào giữa hoặc cuối độ tuổi 30, bạn nên có con càng sớm càng tốt. Chờ đợi không có nghĩa là sẽ có vấn đề, nhưng điều này làm tăng các nguy cơ. Bạn nên nói chuyện với bác sĩ để có được lời khuyên trước khi quyết định.

7. Các con sẽ lớn lên bên nhau  

Anh chị em có thể gần gũi dù khoảng cách tuổi của chúng xa nhau đến mức nào, nhưng nếu bạn sinh các con ở khoảng cách khá xa, chúng không thể lớn lên bên nhau. Các con có thể không có nhiều kỷ niệm để chia sẻ với nhau. Sinh các con ở khoảng cách gần nhau sẽ khiến các con trở thành một phần trong cuộc sống của người kia. Các con sẽ lớn lên bên nhau và có những kỷ niệm thật đặc biệt.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần